Miền Bắc xuất hiện mưa lớn dị thường

Thứ năm, ngày 08/11/2012 09:48 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một số địa phương xuất hiện mưa vừa, mưa to cục bộ, nơi mưa lớn nhất là Bắc Mê (Hà Giang) đạt mức 71mm. Thêm một sự dị thường của thời tiết miền Bắc đầu tiết Lập Đông năm nay.
Bình luận 0

Đêm về sáng ngày 8.11, do ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu. Miền Bắc có mưa, mưa nhỏ vài nơi, riêng các tỉnh vùng núi phía bắc do chịu ảnh hưởng kết hợp với sự hội tụ gió trên mực 1500m nên có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Nhiều nơi kèm theo sương mù dày đặc, tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Đặc biệt, một số địa phương xuất hiện mưa vừa, mưa to cục bộ như Ngân Sơn (Bắc Cạn) 36mm. TX Cao Bằng (Cao Bằng) nhiều hơn 47mm..., nơi mưa lớn nhất là Bắc Mê (Hà Giang) đạt mức 71mm. Thêm một sự dị thường của thời tiết miền Bắc đầu tiết Lập Đông năm nay.

Ngoài ra, vùng núi sáng sớm nhiều nơi có sương mù đặc quánh. Càng lên cao sương mù thêm dày đặc hơn. Tầm nhìn ngang rất xấu, nên các phương tiện khi tham gia giao thông phải bật đèn vàng để nhận biết nhau.

Dự báo trong 2-3 ngày tới thời tiết Bắc Bộ đêm và sáng nhiều mây, ngày đầu có mưa nhỏ vài nơi. Riêng các tỉnh vùng núi biên giới phía bắc có mưa, mưa nhỏ rải rác, sáng có nơi có sương mù hoặc mù nhẹ. Trưa chiều giảm mây trời nắng, tiết trời tiếp tục ấm nóng lên.

Nhiều khả năng vào chiều tối và đêm ngày 10.11, một đợt không khí lạnh có cường độ khá mạnh sẽ tràn xuống miền Bắc nước ta. Gây mưa, mưa nhỏ rác rác, lạnh rét quay trở lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem