Miễn nhiệm chức danh Tổng kiểm toán Nhà nước với ông Huệ

Thứ sáu, ngày 29/07/2011 15:33 PM (GMT+7)
Dân Việt – Với 96,2% phiếu tán thành, Quốc hội đồng ý miễn nhiệm chức danh Tổng kiểm toán Nhà nước với ông Vương Đình Huệ. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết ông Huệ sẽ nhận nhiệm vụ mới.
Bình luận 0
img
Ông Vương Đình Huệ. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sáng nay, 29.7, Quốc hội tiến hành biểu quyết để đưa vào danh sách chính thức đối với những người được đề cử thêm nhưng không xin rút, bao gồm: ông Lê Hồng Tịnh (Hậu Giang), được đề cử làm phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường; các ông bà Vi Thị Hương (Nghệ An), Nguyễn Thị Tuyết Thanh (Quảng Nam), Trịnh Đình Thạch (Quảng Ngãi), Phạm Hồng Phong (Hậu Giang), Bạch Thị Hương Thủy (Hòa Bình), Phạm Thị Thu Hồng (Bình Định), Mai Hữu Tín (Bình Dương) được đề cử làm ủy viên Hội đồng dân tộc và một số ủy ban khác của Quốc hội.

Kết quả, Quốc hội đã không đồng ý đưa tên các ông bà trên vào danh sách bầu cử.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã trình bày trước Quốc hội báo cáo kết quả trao đổi tại các đoàn đại biểu Quốc hội và phiếu thăm dò các đại biểu Quốc hội về nhân sự Hội đồng dân tộc và các ủy ban của Quốc hội. Theo đó, ngoài danh sách do Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề cử, nhiều đại biểu Quốc hội đã được giới thiệu thêm để ứng cử phó chủ tịch, phó chủ nhiệm, ủy viên các cơ quan trên và phần lớn đều xin rút.

Danh sách chính thức ứng cử viên chủ tịch và các phó chủ tịch Hội đồng dân tộc, chủ nhiệm và các phó chủ nhiệm các ủy ban của Quốc hội, trưởng ban thư ký kỳ họp giữ nguyên như danh sách Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề cử trước đó.

Kết quả bầu cử dự kiến được Quốc hội công bố chiều nay.

Cũng trong sáng nay 29.7, với 96,2% phiếu tán thành, Quốc hội đồng ý miễn nhiệm chức danh Tổng kiểm toán Nhà nước với ông Vương Đình Huệ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết: Do yêu cầu công việc và phân công của tổ chức, ông Huệ sẽ nhận nhiệm vụ mới. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã trao đổi với Thủ tướng Chính phủ, cân nhắc kỹ lưỡng về trình độ, chuyên môn, năng lực của ông Vương Đình Huệ đối với công việc mới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem