Milan nhọc nhằn đánh bại Zenit 3-2

Thứ năm, ngày 04/10/2012 06:02 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sớm vượt lên dẫn trước, song AC Milan đã thi đấu trùng xuống và để đội chủ nhà Zenit St Petersburg quân bình tỷ số 2-2. Rất may là Rossoneri vẫn giành chiến thắng nhờ pha “đốt đền” của Tomas Hubocan.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Zenit (4-3-3): Vyacheslav Malafeev; Aleksandr Anyukov, Nicolas Lombaerts, Tomas Hubocan, Domenico Criscito; Roman Shirokov, Viktor Fayzulin, Axel Witsel; Vladimir Bystrov, Aleksandr Kerzhakov, Hulk.

Milan (4-3-1-2): Christian Abbiati; Ignazio Abate, Daniele Bonera, Christian Zapata, Luca Antonini; Riccardo Montolivo, Nigel de Jong, Urby Emanuelson; Kevin-Prince Boateng; Stephan El Shaarawy, Bojan Krkic.

Với quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa này, Milan đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Felix Brych. Phút thứ 3, Boateng có pha đột phá trong vòng cấm của Zenit nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đi không trúng đích. Ít phút sau, Zenit cũng đáp trả bằng cú sút xa của Bystrov đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Abbiati.

img
 

Những phút tiếp theo, Milan không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của Zenit. Phút 12, Rossoneri được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m chếch sang cánh phải và Emanuelson đã thực hiện cú đá đập người Shirokov đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Malafeev.

Sau bàn thắng của Emanuelson, Milan tiếp tục chơi ép sân và có bàn gia tăng cách biệt ở phút 16. Nhận đường chuyền của Boateng từ bên ngoài vòng cấm, El Shaarawy thực hiện pha solo loại bỏ ba hậu vệ đội chủ nhà trước khi tung ra cú dứt điểm uy lực không cho thủ môn Malafeev một cơ hội cản phá, nhân đôi cách biệt cho á quân Serie A. Đây cũng chính là pha lập công thứ 5 của tiền đạo gốc Ai Cập trong 4 trận đấu vừa qua.

Không còn gì để mất, Zenit buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Phút 24, Hulk có pha tạt cánh rất khó chịu khiến Montolivo lóng ngóng đánh đầu thẳng về lưới nhà. Rất may là Abbiati đã kịp sửa sai cho người đồng đội của mình. Không lâu sau, Milan cũng đáp trả bằng được căng ngang của Boateng khiến thủ thành Malafeev rất vất vả mới có thể bắt gọn bóng.

Về cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Zenit đã vùng lên mạnh mẽ và liên tục dồn ép Milan. Phút 34, Hulk tung ra cú sút xa uy lực khiến Abbiati phải trổ tài cản phá. Ít phút sau, người gác đền bên phía đội khách đã hai lần phải cứu thua sau những pha dứt điểm của các chân sút Zenit.

img
 

Phút 45+2, Shirokov chọc khe thông minh cho Hulk xâm nhập vòng cấm và tung ra cú đá quyết đoán bằng chân trái hạ gục thủ thành Abbiati, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Zenit.

Sang hiệp hai, đội chủ sân Stadion Petrovski vẫn duy trì được một sức ép đáng kể về phía cầu môn của Milan. Phút 49, Shirokov bật cao đánh đầu quyết đoán vào góc gần hạ gục Abbiati sau đường chuyền từ quả phạt góc bên cánh phải của Hulk, quân bình tỷ số 2-2 cho Zenit.

Tới thời điểm này, HLV Max Allegri đã quyết định tung Giampaolo Pazzini vào sân thay Bojan để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Phút 55, Abate tạt cánh như đặt cho Boateng ở tư thế khá trống trải trong vòng cấm nhưng cú đánh đầu của tiền vệ người Ghana lại đi chệch cột dọc.

Quãng thời gian tiếp theo, Zenit tiếp tục đẩy cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ Milan đang cho thấy được sự chắc chắn của mình. Phút 75, Montolivo căng ngang từ bên cánh phải khiến hậu vệ Hubocan lóng ngóng đưa bóng thẳng về lưới nhà, ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng áo sọc Đỏ-Đen.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem