Doanh nghiệp Việt Nam gia nhập cuộc đua thẩm định tín nhiệm, minh bạch
Tại nhiều nước trên thế giới, việc sử dụng công cụ xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp đã trở nên phổ biến và thành thông lệ nhằm minh bạch hóa thông tin trên thị trường. Theo đó, nhà đầu tư, khách hàng, đối tác…có thêm một kênh thông tin để tham khảo, còn các doanh nghiệp, mức độ uy tín vì thế cũng được nâng cao hơn theo đánh giá của các tổ chức.
Bà Ngô Thu Hà – Phó Tổng Giám đốc SHB nhận giải thưởng Top 10 NHTM Việt Nam Uy tín năm 2017.
Càng ngày Việt Nam càng có nhiều ngân hàng được xếp hạng tín nhiệm cả trong và ngoài nước chứng tỏ sự phát triển về năng lực tài chính, năng lực quản trị và hiệu quả hoạt động của các ngân hàng. Cuối năm 2016, trong số 7 ngân hàng được đánh giá lại, SHB là 1 trong 2 ngân hàng được Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s nâng mức xếp hạng. Trong đó, xếp hạng tín dụng dài hạn và xếp hạng tín dụng cơ sở nâng từ Caa1 lên B3, triển vọng xếp hạng chung của ngân hàng này được đánh giá ở mức ổn định.
Vừa qua, Vietnam Report (VNR) công bố danh sách Top 10 ngân hàng Thương mại Việt Nam uy tín năm 2017. Ngân hàng SHB một lần nữa lọt vào Top 10 nhờ chiến lược tăng trưởng vượt bậc về quy mô, chú trọng chất lượng các khoản tín dụng và đưa tỷ lệ nợ xấu xuống dưới 3% cùng với các chính sách bảo mật thông tin an toàn của SHB được khách hàng đánh giá cao. Đây cũng là năm thứ hai ngân hàng này lọt vào Top 10, được VNR đánh giá cao về sự uy tín, minh bạch, an toàn trong hoạt động.
Trước đó, SHB tiếp tục được xếp hạng Top 10 Doanh nghiệp tín nhiệm Việt Nam do Trung tâm Khoa học Thẩm định tín nhiệm doanh nghiệp (CRC) đánh giá và công bố..
Minh bạch và uy tín là chìa khóa thành công
Đối với các doanh nghiệp đã niêm yết trên thị trường chứng khoán, “sân chơi” cần nhất sự minh bạch, thì uy tín doanh nghiệp, thông tin minh bạch chính là thước đo năng lực cạnh tranh, quản trị điều hành và tiềm năng phát triển của doanh nghiệp đó. Điều này càng trở nên quan trọng với các ngân hàng hơn bởi đây vốn được xem là doanh nghiệp đặc thù, là nơi người dân gửi gắm “niềm tin”.
Khách hàng giao dịch tại SHB
Để đánh giá độ tín nhiệm của ngân hàng, các tổ chức thẩm định dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe về: Năng lực tài chính, Quản trị rủi ro trong kinh doanh, Năng lực quản lý của Lãnh đạo, Chính sách về nguồn nhân lực, Công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, Chiến lược phát triển, Hợp tác quốc tế, Trách nhiệm với xã hội,… ”Quyết định niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán, SHB càng chú trọng trong công tác công bố thông tin theo đúng quy định của pháp luật, cơ quan quản lý. Đây không chỉ là cách SHB khẳng định với khách hàng, cổ đông, nhà đầu tư về trách nhiệm minh bạch hóa thông tin như cam kết mà còn là cách để chúng tôi xây dựng, củng cố uy tín và hướng tới phát triển bền vững, an toàn, hiệu quả”, Tổng Giám đốc SHB, ông Nguyễn Văn Lê chia sẻ.
Việt Nam vẫn còn ở bước khởi đầu trong cuộc đua xếp hạng tín nhiệm. Để tăng tốc và bứt phá, các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động gia nhập cuộc đua, công khai minh bạch các thông tin về hoạt động kinh doanh nhằm góp phần tạo ra một thị trường công bằng và lành mạnh, mở ra các cơ hội thu hút đầu tư quốc tế.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.