Minh Phương đoạt Quả bóng Vàng 2010

Thứ năm, ngày 05/05/2011 09:57 AM (GMT+7)
Hôm nay, Ban Tổ chức quả bóng vàng Việt Nam 2010 sẽ chọn ra năm cầu thủ nam, năm cầu thủ nữ có số điểm cao nhất trong 14 đề cử để có mặt trong đêm gala tôn vinh quả bóng vàng.
Bình luận 0

Do gặp nhiều khó khăn với đối tác lẫn việc tài trợ nên giải thưởng ở tuổi 16 đến muộn đến gần nửa năm.

Có một bất ngờ là đội đương kim vô địch V-League Hà Nội T&T không có cầu thủ nào trong danh sách đề cử ban đầu. Bên cạnh đó, sự thân thiết và tình cảm của người bầu chọn đối với cầu thủ cũng chi phối rất nhiều đến các lá phiếu.

img

Mùa bóng vàng này, đội trưởng Nguyễn Minh Phương của đội tuyển Việt Nam là sáng giá nhất cho danh hiệu bóng vàng. Minh Phương cũng là một trong rất ít cầu thủ giữ ổn định phong độ tại AFF Cup 2010, đồng thời là chỗ dựa tinh thần vững vàng cho đồng đội.

10 năm khoác áo tuyển, Minh Phương luôn chơi rất tốt nhưng chỉ hai lần đoạt quả bóng bạc và chưa một lần đứng trên bục cao nhất. Minh Phương còn lấy được nhiều điểm hơn nữa sau khi tuyên bố giã từ đội tuyển và Quả bóng Vàng 2010 cho anh còn như một lời trân trọng cảm ơn.

Ứng viên sáng giá cho tốp 5 là Nguyễn Vũ Phong và Phạm Thành Lương. Nếu Phong là người được xem là cứu tinh cho đội tuyển Việt Nam với pha ghi bàn duy nhất vào lưới Singapore đưa Việt Nam vào bán kết thì Lương luôn tận tụy trong hai màu áo đội tuyển lẫn Olympic.

Ngoài ra, còn phải kể đến những cái tên có khả năng sẽ lọt vào tốp năm cầu thủ xuất sắc nhất là Tài Em, Trọng Hoàng, Tấn Trường, Quang Hải... 

Kim Hồng nổi bật nhất ở giải Quả bóng vàng nữ

+ Sau khi hàng loạt cầu thủ chia tay đội tuyển, Kim Hồng là một trong số ít cựu binh còn ở lại dìu dắt lứa đàn em. Chị được đồng đội tín nhiệm giữ chức đội trưởng chơi ở vòng loại giải Vô địch châu Á và góp công lớn cho chức vô địch quốc gia của tuyển nữ TP.HCM. Quả bóng bạc và đồng là cuộc chạy đua giữa thủ môn Kiều Trinh (TP.HCM), trung vệ Ngọc Anh (Hà Nội).

+ Giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất khó thoát khỏi tay Văn Quyết (Viettel) là đội trưởng U-19 Việt Nam.

+ Giải cầu thủ ngoại xuất sắc nhất có mỗi Merlo sáng giá nhất khi anh là vua phá lưới của V-League 2010. 

Theo Pháp luật TPHCM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem