Mini E chạy điện khoác áo xe cảnh sát

Thứ bảy, ngày 04/12/2010 06:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hưởng ứng chiến dịch “An toàn” của của Hiệp hội những nhà độ xe Đức, nhà độ AC Schnitzer đã biến hóa chiếc xe chạy điện Mini E trở thành một xe chiến đấu cho cảnh sát.
Bình luận 0

Mini E Police được ra mắt lần đầu tại triển lãm xe độ lớn nhất châu Âu, Essen 2010 vừa qua. Ý tưởng để tạo ra mẫu xe mini dành cho cảnh sát này sao cho vừa đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ, nhưng vẫn đáp ứng được tiêu chí an toàn.

img
 

Chiếc Mini E của BMW vận hành nhờ một mô-tơ điện có thể sản sinh ra sức mạnh 204 ma lực và mô-men xoắn cực đại 220Nm (hay 162lb-ft).

Nhờ hệ thống điện này, Mini E có thể tăng tốc lên 100km/h từ vạch xuất phát trong 8,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 152km/h, đã được giới hạn điện tử.

Gói độ của AC Schnitzer giúp cho Mini E vận hành mạnh mẽ hơn, trong khi những thay đổi để tạo ra “bộ quân phục” cho xe vẫn đảm bảo những tiêu chí an toàn.

img
 
img
 

Thân xe được phủ màu sơn Polozei truyền thống của lực lượng cảnh sát Đức, mẫu xe concept này này được trang bị hệ thống báo hiệu thế hệ mới nhất của thương hiệu Hella, được đặt trên nóc và họa tiết đặc biệt từ Foliatec.

Cản trước và cản sau được thiết kế lại, cánh gió bên mới, thấp hơn, giúp Mini E có phong thế khỏe khoắn hơn, trong khi lưới tản nhiệt và cánh gió nóc hoàn thiện diện mạo mới cho mẫu concept này.

Nhà độ AC Schnitzer còn “tậu” bộ la-zăng mới cho Mini E. Bộ la-zăng MI 2 kích thước 18inch có thiết kế 8 chấu được bọc trong bộ lốp Hankook Ventus S1 Evo.

img
 

Lực phanh cũng được tăng cường nhờ hệ thống phanh nâng cấp mới với đĩa phanh 328mm và 4 pit-tong phanh. Cùng với đó là hệ thống treo mới của Mini E.

Về nội thất, tone mầu đen làm chủ đạo thêm những chi tiết nổi bật mầu xanh để hợp với màu sơn ngoại thất. Pedal nhôm, khoang để chân, phanh tay là những điểm khác biệt trên Mini E Police.

AC Schnitzer cho biết hầu hết các phụ kiện độ cho Mini E đã sẵn sàng đưa vào sản xuất thương mại. Tuy nhiên, chi phí cho gói độ mới chưa được tiết lộ.

Theo Carscoop
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem