Mổ xẻ môtô khủng của Suzuki mới đổ bộ về Việt Nam

Thứ ba, ngày 12/01/2016 20:10 PM (GMT+7)
Trang bị một số công nghệ trợ lái tương tự ôtô, GSX-S1000 ABS trở thành cái tên kỳ vọng ít nhiều giúp Suzuki trụ hạng trên thị trường phân khối lớn đang cực kỳ khó chơi hiện nay.
Bình luận 0

Dù thị trường môtô phân khối lớn vẫn chưa tới điểm bùng nổ nhưng cuộc đua tung sản phẩm mới đã râm ran trong cả năm 2015. Sang đầu năm 2016. Suzuki quyết định mở màn với mẫu naked bike GSX-S1000 để gây chú ý sau một thời gian dài im ắng.

Trên thực tế, Suzuki đưa xe phân khối lớn về Việt Nam khá lớn và phủ gần đủ các phân khúc. Tuy nhiên, do chiến lược kinh doanh nên trước đây thương hiệu này gần như không quảng bá những con bài của mình và nay dưới sức ép cạnh tranh của hàng loạt đối thủ đến từ Italiam, Đức hay chính quê hương mình nên nhãn xe Nhật buộc phải thay đổi.

img

Do đó, GSX-S1000 được tung ra thị trường một cách khá rầm rộ với mức giá 415 triệu đồng, tương đối hợp lý dù vẫn nhỉnh hơn đối thủ Kawasaki Z1000 một chút. 

Xe có thiết kế khá hầm hố và cơ bắp với cụm đèn pha lớn, những chi tiết ốp ngoài cứng cáp. GSX-S1000 2016 có chiều dài 2.115, chiều rộng 795 mm, chiều cao 1.080 mm. Chiều cao yên 810mm thấp hơn đôi chút so với đối thủ Kawasaki Z1000. Xe có trọng lượng 215kg và dung tích bình nhiên liệu 17 lít.

GSX-S1000 ABS 2016 được trang bị động cơ DOHC 4 xi-lanh, dung tích 999 phân khối, làm mát bằng dung lịch cho công suất 144 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 106 Nm tại 9.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.

Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở hệ thống trợ lái trong đó đáng chú ý nhất hệ thống kiểm soát độ bám đường Traction Control với ba chế độ lái khác nhau. Đây chính là điểm giúp GSX-S1000 có ưu thế hơn so với các đối thủ cùng cấp. Ở chế độ 1 - Sport, độ nhạy thấp, dành cho chạy trên đường tốt hoặc muốn cảm giác lái thể thao. Chế độ 2 - City, dành khi đi trong thành phố hoặc điều kiện đường sá bình thường. Còn chế độ 3 - Wet, dành khi đi trời mưa hoặc có tuyết, đường trơn. Người lái cũng có thể tắt hệ thống Traction Control nếu muốn.

Bên cạnh đó, xe còn trang bị cảm biến bánh sau, cảm biến bánh trước, cảm biến ga, cảm biến số và cảm biến vị trí trục khuỷu. 

Lâm Anh (Lao Động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem