Khi người Thái chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, một cửa hàng tráng miệng ở Bangkok tạo ấn tượng bằng cách nặn thạch sữa dừa thành các món ăn vốn thường được phục vụ trong các bữa tiệc truyền thống ngày đầu năm mới, như đầu lợn, vịt nướng, gà hấp và các món khác.
Mâm cỗ bao gồm đầy đủ các món truyền thống của Thái Lan dịp Tết (Nguồn: Malay Mail)
Cửa hàng Namjai tại Thái Lan cung cấp bộ chín món đóng hộp trị giá 27 USD giống như một mâm cơm đặc trưng trong dịp đầu năm mới tại nước này, chinh phục khách hàng nhờ giá cả và sự tiện lợi khi không phải chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn.
Chủ sở hữu của Namjai, Thanapach Montraprasit, cho biết ông đã nhận được số lượng yêu cầu “khủng khiếp” thông qua các trang mạng xã hội của cửa hàng kể từ khi bắt đầu cung cấp các loại thạch trong tháng này.
Ông cho biết chỉ riêng trên ứng dụng nhắn tin di động LINE của cửa hàng đã có 400-500 đơn hàng.
“Tôi cho rằng với giá cả sinh hoạt như hiện nay, thịt lợn, thịt gà đắt đỏ thì giá cả đã đội lên hết rồi. Vì vậy, mọi người đã quan tâm đến món ăn của tôi nhiều hơn,” ông nói.
Giống như ở nhiều nước, chi phí sinh hoạt ở Thái Lan đã tăng lên, với nhiều mặt hàng thực phẩm ngày càng đắt đỏ. Một cuộc khảo sát của Đại học Thương mại Thái Lan cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng Thái Lan trong giai đoạn năm nay có thể đạt mức thấp nhất trong 11 năm sau khi bùng phát dịch bệnh Covid-19 mới.
Ngoài việc hấp dẫn những người mua quan tâm đến chi phí, Thanapach cho biết các món tráng miệng cũng là một cách tốt để tránh thức ăn thừa trong kỳ nghỉ lễ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.