Mondelez Kinh Đô: Nơi chắp cánh ước mơ chinh phục thế giới của các tài năng trẻ

Thứ năm, ngày 06/01/2022 11:55 AM (GMT+7)
Tại Việt Nam, với chiến lược nhân sự “Phát triển con người để phát triển kinh doanh”, Mondelez Kinh Đô không chỉ xây dựng môi trường làm việc với nguồn nhân lực thật sự hạnh phúc, mà còn là nơi chắp cánh cho các tài năng Việt chinh phục thế giới.
Bình luận 0

Mỗi cá nhân đều được phát triển toàn diện với chiến lược đào tạo bài bản

Công tác đào tạo phát triển nhân tài và trao quyền cho đội ngũ kế cận luôn được ưu tiên chú trọng tại Mondelez Kinh Đô. Nơi đây, các tài năng trẻ có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp với kế hoạch thăng tiến rõ ràng và được hỗ trợ hết mình từ các cấp lãnh đạo để mỗi cá nhân có thể xác định rõ được mục tiêu nghề nghiệp và hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

img

Công tác đào tạo phát triển nhân tài và trao quyền cho đội ngũ kế cận được Mondelez Kinh Đô ưu tiên chú trọng (Ảnh chụp trước giãn cách xã hội)

Lý Anh Tú, là một nhân sự trẻ đang giữ chức Trưởng nhóm nhân sự, dịch vụ nhân sự, khu vực Đông Nam Á 2 tại Mondelez, phụ trách thị trường Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, chia sẻ: “Mình được trao cơ hội với vai trò quản lý tại Mondelez Kinh Đô sau hai năm gia nhập công ty và hiện đang được thử sức mình với việc dẫn dắt ba thị trường tại Đông Nam Á. Để đạt được đến vị trí hiện tại, mình đã nỗ lực từ những bước đầu là một nhân viên Nhân sự, sau đó được tin tưởng giao cho nhiệm vụ quản lý một nhóm nhân viên và những nhiệm vụ lớn hơn”.

img

Lý Anh Tú (thứ hai từ phải qua) hiện phụ trách công việc tại 3 thị trường Đông Nam Á (Ảnh chụp trước giãn cách xã hội)

“Với những bước đi đầu tiên làm một người quản lý, mình dần hiểu được những khó khăn chung mà tất cả các nhà quản lý khác đều gặp: đó là làm sao có thể quản lý con người hiệu quả và hướng họ đến cùng một mục tiêu chung của cả đội. Đối với một người trẻ như mình, ở mỗi vị trí đều có những thách thức và bỡ ngỡ khác nhau. May mắn thay, ở mỗi bước đi của mình tại Mondelez Kinh Đô, mình luôn có sự hỗ trợ, huấn luyện và tư vấn từ các sếp trực tiếp, các anh chị lãnh đạo để dẫn dắt và đảm bảo mình đi đúng hướng”.

Được biết, các hoạt động huấn luyện đào tạo của Mondelez Kinh Đô luôn thu hút sự tham gia của đông đảo nhân viên nhờ được triển khai một cách bài bản với hình thức và nội dung hấp dẫn. Trong đó, phải kể đến các chương trình tiêu biểu như chương trình hướng nghiệp EDGE nơi các bạn trẻ được xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp dài hạn, phát huy tối đa tố chất; "Tuần lễ phát triển bản thân - Growing Here Weeks" với những khóa đào tạo từ các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia nổi tiếng.

Ngoài ra, công ty còn có chương trình “My Career Launchpad” giúp nhân sự trẻ được trải nghiệm tại nhiều phòng ban và môi trường làm việc, giao lưu với các nền văn hoá khác nhau để gia tăng cơ hội học hỏi, sẵn sàng cho các vị trí cao hơn.

Cơ hội dấn thân để trở thành công dân toàn cầu

Là một trong những tập đoàn thức ăn nhẹ đa quốc gia hàng đầu thế giới với các thương hiệu quen thuộc và được người tiêu dùng yêu mến như Oreo, LU, sôcôla Cadbury, Toblerone, bột cam Tang, Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, Slide..., Mondelez Kinh Đô mang đến cho những người trẻ tại Việt Nam cơ hội làm việc với những thương hiệu mang tính biểu tượng mà mọi người yêu thích và đã cùng lớn lên, đồng thời có được những trải nghiệm phong phú tại tại các quốc gia nơi tập đoàn có mặt.

Chính nhờ vậy, hiện đang có rất nhiều bạn trẻ Việt Nam đang giữ các vị trí quản lý tại các thị trường nước ngoài của Mondelez chỉ sau thời gian ngắn gia nhập.   

Bạn Phạm Quỳnh Anh tuy tuổi đời còn rất trẻ hiện đang giữ vị trí Trưởng phòng quản lý dự án tại các thị trường Malaysia, Singapore và khu vực AMEA export (gồm Châu Á, Trung Đông, và Châu Phi). Bắt đầu từ vị trí quản lý cho ngành hàng bánh quy từ 2017 tại Việt Nam, Quỳnh Anh đã học hỏi, nỗ lực không ngừng để đạt được bước tiến nhảy vọt hôm nay với sự hỗ trợ từ chính sách nhân sự của công ty.

“Công ty có rất nhiều chương trình hỗ trợ hấp dẫn dành cho các bạn trẻ. Điều mình thích nhất là các khoá đào tạo và tuần lễ học tập để nâng cao chuyên môn và kỹ năng mềm, tụi mình còn có cơ hội được huấn luyện nhảy cấp, được trình bày trao đổi với ban lãnh đạo cấp cao, và tìm hiểu về các quyết định trong kinh doanh ở tầm nhìn chiến lược”.

img

Phạm Quỳnh Anh (bìa trái) hiện là Trưởng phòng quản lý dự án tại các thị trường Malaysia, Singapore và AMEA export (Ảnh chụp trước giãn cách xã hội)

Career Week là một hoạt động được tổ chức hàng năm, tại đây tất cả nhân viên đều có thể tiếp cận với các chương trình đăng tuyển nội bộ, phù hợp với nguyện vọng phát triển của bản thân. Mondelez hiện đang có hơn 80.000 nhân viên trên toàn cầu, hoạt động tại hơn 165 quốc gia. Tại đây, bên cạnh sứ mệnh dẫn dắt tương lai của ngành thức ăn nhẹ, các tài năng trẻ được còn trải nghiệm phong phú và tạo ra những tác động mang tính toàn cầu cho môi trường và cộng đồng.

Chia sẻ về điều này, Lý Anh Tú cũng cho biết thêm: “Sự phát triển của mình luôn được hỗ trợ không chỉ từ những đồng nghiệp, mà còn là cả một hệ thống hỗ trợ mạnh mẽ của công ty. Mondelez Kinh Đô sẽ luôn đáp ứng nhu cầu phát triển của từng nhân viên và giúp họ thực hiện mong muốn của mình”.

Một môi trường làm việc thật sự hạnh phúc

Chỉ sau 6 năm có mặt, Mondelez Kinh Đô đã nhanh chóng “ghi điểm” một trong những nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc nhất, theo khảo sát năm 2021 của mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe.

Theo bà Lê An Bình, Phó Tổng Giám đốc Nhân sự công ty Mondelez Kinh Đô: “Chúng tôi tự hào vì tất cả những nỗ lực phát triển kinh doanh thông qua việc phát triển con người, cũng như cam kết mang lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất cho nhân viên và người tiêu dùng đã được ghi nhận. Với bản sắc văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ, đội ngũ nhân viên gắn bó, cùng những nhà lãnh đạo tận tâm, cùng nhau, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến lược phát triển cho cả cá nhân nhân viên và kế hoạch kinh doanh của mình”.

img

Tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô xây dựng môi trường làm việc vui khỏe, truyền cảm hứng, đa dạng và hòa nhập (Ảnh chụp trước giãn cách xã hội)

Đại diện của Mondelez Kinh Đô cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường thực hiện tốt nhất công tác cân bằng giới và phát huy vai trò lãnh đạo nữ của tập đoàn Mondelez International trên toàn cầu. Với việc tạo mọi điều kiện để mỗi cá nhân được phát triển toàn diện, khẳng định bản thân, được tôn vinh sự khác biệt, Mondelez Kinh Đô đã thành công trong việc xây dựng môi trường làm việc mà tại đó, mỗi nhân viên đều thật sự hạnh phúc khi gắn bó, cam kết phát triển dài lâu với công ty, có động lực đóng góp và cống hiến cho sự thành công của công ty.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem