Moscow tái hiện cuộc duyệt binh lịch sử

Thứ hai, ngày 07/11/2011 12:02 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay 7.11, nhân dịp kỷ niệm lần thứ 70 sự kiện huyền thoại, từ 10-11h (giờ Moscow, Nga), trên Quảng trường Đỏ sẽ diễn ra cuộc diễu binh long trọng.
Bình luận 0

Tham gia cuộc diễu binh này có các binh sĩ quân khu thủ đô mặc quân phục năm 1941, Trung đoàn kỵ binh tổng thống và Đội cảnh vệ danh dự.

Diễu qua trước lễ đài, nơi tập trung các cựu chiến binh Thế chiến II, sẽ có 4.000 đại diện các phong trào thanh thiếu niên Moscow. Đó là những thanh thiếu niên từ các câu lạc bộ quân đội yêu nước, các nhóm tìm kiếm mộ liệt sỹ vô danh, sinh viên các trường quân sự. Những thiết bị quân sự thời chiến tranh chống phát xít Đức cũng sẽ lăn bánh trên những viên đá lát Hồng Trường.

img
Cuộc duyệt binh lịch sử của hồng quân Liên Xô được tái hiện lại nhân kỷ niệm 70 năm sự kiện huyền thoại này.

Nhân viên Bảo tàng kỹ thuật quân sự Vadim Zadorozhnyi, bà Marina Yaure cho biết :“Ý tưởng về tái thiết cuộc diễu hành lịch sử đã xuất hiện từ hồi tháng Giêng năm nay. Trong 10 tháng đã phục hồi được thiết bị kỹ thuật lịch sử tham gia chiến đấu trong trận ngoại ô Moscow.

Bảo tàng kỹ thuật quân sự Vadim Zadorozhnyi của chúng tôi chuẩn bị cho cuộc diễu hành này một số xe tăng hạng nhẹ "T-60" và "T-37" - đó là loại tăng vượt sông trinh sát. Đây là loại vũ khí rất khác thường và độc đáo.

Bảo tàng còn triển lãm xe máy "M-72" và ô tô "GAZ-67". Đây là chiếc xe địa hình của chúng tôi. Ngoài ra, còn xe bọc thép "B-64-B." Xe tăng hạng nhẹ "T-60" lần đầu tiên sau năm-41 sẽ đi qua Quảng trường Đỏ. Về nguyên tắc, đây là một hoạt động xe phục hồi chưa từng có, cả thế giới chỉ còn 6 chiếc. Xe tăng "T-37" thậm chí còn ít hơn”.

Sau khi kết thúc cuộc diễu binh trang nghiêm, các thiết bị kỹ thuật thế giới thứ hai sẽ được trưng bày ở dốc Vasilevsky. Bất cứ ai có nguyện vọng đều có thể đến xem các vũ khí độc đáo để hình dung về cuộc diễu hành quân sự huyền thoại trong năm 1941 tại Moscow.

Theo Ruvr
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem