Một bệnh nhân chết sau tiêm thuốc

Thứ năm, ngày 29/09/2011 06:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 28.9, người nhà anh Lê Hữu Tiến, 40 tuổi, tập trung trước Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng phản ứng việc anh Tiến tử vong đột ngột sau khi được nhân viên ở đây chích liền 3 mũi thuốc.
Bình luận 0

Theo chị Nguyễn Thị Long - vợ anh Lê Hữu Tiến (thôn Lệ Sơn 2, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), chồng chị nhập viện tối 25.9 vì bị té bờ kênh. Đến 4 giờ ngày 26.9, anh Tiến được đưa lên bàn mổ rồi sau đó được đưa về Phòng Hồi sức - Cấp cứu. Lúc này, bệnh nhân tỉnh táo trở lại, ăn uống và nói chuyện bình thường.

Nhưng đến 20 giờ 50 ngày 27.9, có y tá đến chích thuốc cho anh Tiến. Đang chích mũi thứ ba, chưa hết thuốc trong ống tiêm thì anh Tiến bất ngờ lên cơn co giật, trợn mắt, sùi bọt mép và tử vong trong vòng chưa đầy nửa tiếng.

“Gia đình chúng tôi mong muốn được bệnh viện giải thích rõ nguyên nhân cái chết của chồng, có phải là do tắc trách trong tiêm chích dẫn đến sốc thuốc khiến chồng tôi tử vong” - chị Long nói. Theo giấy báo tử Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, bệnh nhân Lê Hữu Tiến tử vong hồi 21 giờ 40 ngày 27. 9, nguyên nhân “chưa xác định theo dõi phản ứng thuốc”.

Theo anh Lê Hữu Tài, cháu anh Tiến, tại buổi làm việc với gia đình sáng 28.9, Bệnh viện giải thích có thể bệnh nhân chết do sốc thuốc. Bệnh viện Đà Nẵng hứa chi trả toàn bộ viện phí điều trị trong suốt quá trình nằm viện của anh Tiến.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem