Một bệnh nhi tử vong nghi do tay chân miệng

Thứ hai, ngày 10/10/2011 18:42 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 10.10, Bác sĩ Nguyễn Út, phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố vừa có thêm một trường hợp tử vong nghi do bệnh tay chân miệng.
Bình luận 0

Bệnh nhi Đặng Vũ Huy Hoàng, 25 tháng tuổi (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) nhập viện tại Trung tâm Phụ sản Nhi Đà Nẵng với biểu hiện lâm sàng của bệnh tay chân miệng như sốt, ói, ở tay và chân có nổi nhiều mụn nước vào ngày 8.10. Do diễn biến bệnh nặng nên bệnh nhi đã tử vong sau đó 2 ngày.

Cũng theo Bác sĩ Út, đến nay Đà Nẵng đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong do tay chân miệng, trong đó 2 trường hợp của tỉnh Quảng Ngãi nhưng điều trị tại Đà Nẵng. Sau khi bệnh nhi tử vong do nghi nhiễm bệnh chân tay miệng, phòng Nghiệp vụ Y tế đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang làm xét nghiệm; kiểm tra và phun hóa chất xung quanh khu nhà bệnh nhân và cả nhà trẻ nơi cháu đang theo học; theo dõi giám sát chặt chẽ các cháu theo học cùng với bệnh nhi để cắt nguồn lây…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem