Một người Việt tàng trữ sừng tê giác bị bắt tại Thái Lan

Thứ hai, ngày 07/01/2013 17:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng tin AP ngày 7.1 dẫn nguồn tin từ giới chức Thái Lan cho biết, hải quan Bangkok vừa thu giữ lượng sừng tê giác trị giá khoảng 586.000 USD trong hành lý của một hành khách người Việt.
Bình luận 0

Hành khách Phan Quang Lộc, 56 tuổi đáp xuống sân bay Quốc tế Suvarnabhumi từ Ethiopia vào ngày 6.1. Ông Khanit Isdul - Cán bộ Hải quan Thái Lan cho biết, sau khi nhận được tin báo, nhân viên hải quan đã đã tìm thấy bốn chiếc sừng tê giác trong hành lý của ông Phan Quang Lộc.

Những chiếc sừng được cắt thành sáu khúc, với tổng trị giá 18 triệu baht (tương đương 586.000 USD). Ông Phan Quang Lộc đã bị bắt giữ và đối mặt với án tù nếu bị kết tội buôn lậu.

Châu Á được coi là thị trường tiềm năng cho các hoạt động buôn lậu sừng tê giác. Nhiều người dân châu Á vẫn tin rằng, sừng tê giác có khả năng chữa bệnh, đặc biệt là các căn bệnh nan y như ung thư. Giá của loại "biệt dược" này chỉ có giới nhà giàu mới mua nổi.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem