Một phụ nữ "hé mở" nguồn vốn 10.000 tỷ đồng (?!)

Thứ ba, ngày 21/12/2010 13:25 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 20-12, bà Trần Thị Nhàn - người giao cuốn sổ tiết kiệm 50 tỷ đồng cho cơ quan công an, đã tiết lộ nhiều thông tin mới về "thương vụ" 10.000 tỷ đồng mà bà là một mắt xích quan trọng.
Bình luận 0

Bà Nhàn (trú 18 đại lộ Nguyễn Tất Thành, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, sáng 20-12, bà đã tự nguyện đến cơ quan công an trình báo. Theo bà Nhàn, bà là người chuyên môi giới tín dụng. Bà biết người có nguồn vốn 10.000 tỷ đồng cần gửi tiết kiệm nên đã giới thiệu người này giao dịch với SHB Khánh Hòa.

Ông Trương Ngọc Nguyên - nguyên Giám đốc SHB Khánh Hòa, là người tiếp cận với bà Nhàn đầu tiên. Sau đó, ông Nguyên đã cử Chu Thị Hằng Nga (kiểm soát viên) và Nguyễn Thị Trúc Kiều (Phó phòng Tài chính - Kế toán) tiếp xúc và trực tiếp giao dịch với nhóm môi giới.

"Vậy mà không hiểu sao sau này ông ấy lại đổ hết cho nhân viên"- bà Nhàn cho biết. Theo thỏa thuận ban đầu thì cuốn sổ tiết kiệm khống trị giá 50 tỷ đồng chỉ có hiệu lực khi số tiền khổng lồ 10.000 tỷ đồng đã vào hệ thống Ngân hàng SHB.

Về cuốn sổ tiết kiệm 50 tỷ đồng, bà Nhàn cho biết ông Vũ Xuân Lai có gửi 1 túi xách ở nhà bà. Lúc đầu bà không biết trong đó có cuốn sổ, khi công an gọi điện yêu cầu giao nộp bà mới biết.

 img
Trụ sở SHB Khánh Hòa.

Về khoản hoa hồng, bà Nhàn tiết lộ: Lúc đầu, ông Nguyên hứa trích thưởng 50 tỷ đồng cho nhóm môi giới, nhưng sau lại đòi hạ xuống ít nên thương lượng không thành. Cũng theo lời bà Nhàn, hai bên đã bàn bạc về việc SHB "mẹ" (Hà Nội) mới là nơi chấp nhận nguồn tiền vì số tiền này quá lớn, SHB Khánh Hòa chỉ là đơn vị thực hiện thương vụ này mà thôi.

Bà Nhàn không cho rằng nguồn vốn 10.000 tỷ đồng là mơ hồ. Tuy nhiên, ai, cơ quan nào sở hữu nguồn vốn khổng lồ đó, bà nhất định không tiết lộ (?!).

Bà nhấn mạnh, thương vụ đó mời chỉ là thương lượng miệng, chưa ký kết gì nên không có gì mang tính pháp lý và cũng chưa gây hậu quả. Không ai có quyền bắt bà khai nguồn gốc của số vốn đó (?!).

Như NTNN đã đưa tin, từ đầu tháng 11-2010, một người tên Bình tự xưng ở Bộ GTVT đã giới thiệu ông Nguyễn Oanh Thi (ở Gò Vấp, TP.HCM) gặp bà Nhàn để thực hiện thương vụ gửi tiết kiệm 10.000 tỷ đồng.

Tại Nha Trang, ông Vương (nhân viên SHB Khánh Hòa) đã giới thiệu bà Nhàn với đơn vị mình. Sau đó, bà Nhàn đã đích thân dẫn 2 cô Kiều và Nga vào TP.HCM để gặp nhóm môi giới tín dụng và một người được giới thiệu tên Trí, là đại diện của chủ nguồn vốn tên Trí.

Ngày 7-12, sau khi cô Nga trao cuốn sổ tiết kiệm trị giá 50 tỷ đồng được hứa là khoản hoa hồng môi giới cho ông Vũ Xuân Lai, cả nhóm môi giới cùng 2 nhân viên SHB Khánh Hòa đã ra Nha Trang để ký kết hợp đồng tín dụng nhưng không thành. Sau đó, ông Lai đã không chịu trả lại cuốn sổ tiết kiệm khống đó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem