Một số tòa nhà ở Thái Lan đã đổ vì động đất

Thứ năm, ngày 24/03/2011 22:44 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hai trận động đất mạnh có cường độ 7 độ richter xảy ra liên tiếp tại khu vực gần tỉnh ChiangMai, Thái Lan tối 24.3. Truyền thông Thái Lan cho biết một số tòa nhà đã đổ, song chưa có tin về thương vong và thiệt hại.
Bình luận 0

Cơ quan Thăm dò Địa chất Mỹ (USGS) cho biết hai trận động đất cường độ lên tới 7 độ richter xảy ra cách nhau chỉ vài giây vào khoảng 20 giờ 25 phút (13 giờ 55 phút GMT). Trận động đất thứ nhất có tâm chấn rất nông, chỉ 6,2km, trong khi trận thứ hai có tâm chấn ở độ sâu 142,5km.

Động đất xảy ra tại khu vực cách tỉnh Chiang Rai của Thái Lan 90km về phía Bắc và cách Chiang Mai, thành phố lớn thứ hai và là một điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan, 235km về phía Bắc-Đông Bắc. Người dân ở Bangkok cũng cảm nhận được độ rung lắc từ trận động đất.

Truyền thông Thái Lan cho biết một số tòa nhà đã đổ, song chưa có tin về thương vong và thiệt hại.

Hiện chưa có cảnh báo sóng thần và các nhà địa chấn học cho rằng do trận động đất nằm sâu trong đất liền nên khó có nguy cơ gây ra một làn sóng hủy diệt trên Ấn Độ Dương.

Hãng tin Reuters đưa tin, rung chấn của trận động đất này có thể cảm nhận rõ ở khu vực phía Đông Bắc Myanmar, thậm chí những khu vực xa như thủ đô Hà Nội của Việt Nam cũng bị rung lắc.

Theo WP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem