Một thị trấn ở Mỹ đang bị chôn vùi trong tuyết

Thứ ba, ngày 10/01/2012 12:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thị trấn ngư dân Cordova, bang Alaska, Mỹ đang bị chôn vùi trong tuyết dày đến 5,4m. Nơi đây đã từng bị tuyết phủ dày song chưa đến mức như thế.
Bình luận 0

Nhiều nhà dân bị chôn vùi trong tuyết, bít kín hết cửa ra vào khiến cho người bị mắc kẹt trong nhà. Người dân địa phương phải nhờ chính quyền cử người tình nguyện và nhân viên cứu hộ đi dọn tuyết suốt cả ngày.

img

Địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp từ ngày 6.1, sau 3 tuần tuyết rơi không ngừng. Đã có ít nhất 3 ngôi nhà sụp đổ hoàn toàn hoặc một phần và 6 ngôi nhà bị chôn vùi trong tuyết. Chưa có thông tin về thương vong.

Ngày 8.1 có mưa rơi suốt đêm làm cho tuyết càng trở nên trơn trượt đáng sợ. Không còn con đường nào để vào được thị trấn ngoài cách đi máy bay.

img

Chính quyền địa phương đã thiết lập điểm tập trung sơ tán. Việc cần làm lúc này đối với thị trấn Cordova là dọn bớt tuyết trên mái nhà, ngoài đường và trên tàu thuyền càng nhiều càng tốt.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem