Một trạm phó thú y bị cấm cấp giấy kiểm dịch

Chủ nhật, ngày 13/01/2013 06:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Liên quan đến vụ việc cấp phép kiểm dịch với xe ô tô chở gà thương phẩm do lái xe Nguyễn Tài Kiên ở bản Loọng Bon, phường Chiềng An, TP.Sơn La chở 2.335 con gà chưa rõ nguồn gốc từ TP. Sơn La đi Lai Châu vào ngày 29.12.2012 (Báo NTNN số 9/2013), phóng viên đã có cuộc làm việc với Chi cục Thú y Sơn La.
Bình luận 0

Ông Lò Văn Tăng - Chi cục trưởng Chi cục Thú y Sơn La cho biết: "Tôi cũng mới đi công tác về và cũng chưa rõ lắm về vụ việc. Sáng 10.1, tôi đã báo cáo giám đốc Sở NNPTNT; đồng thời chỉ đạo tạm đình chỉ hoạt động cấp phép uỷ quyền kiểm dịch gia súc, gia cầm đối với ông Hà Văn Tiêm - Trạm phó Trạm Thú y TP. Sơn La; đồng thời yêu cầu ông Tiêm làm bản tường trình về vụ việc".

Về quan điểm của Chi cục Thú y Sơn La và Sở NNPTNT Sơn La đối với vụ việc trên, ông Tăng khẳng định: Tuy vụ việc vẫn đang được điều tra, nhưng dù sao chúng tôi cũng xác định ông Tiêm thiếu trách nhiệm trong việc cấp phép với xe chở gia cầm của anh Kiên vào ngày 29.12 vừa qua. Khi xác định rõ đúng-sai, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm nếu cán bộ sai phạm, quyết không bao che, dung túng.

Cũng theo ông Tăng, thời gian tới chi cục sẽ đẩy mạnh việc thanh tra việc cấp phép kiểm dịch với gia súc, gia cầm; phối hợp với các tỉnh lân cận để làm rõ nguồn gốc của các đầu mối cung ứng thực phẩm đến Sơn La và ngược lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem