Một vụ lấn đất, 3 năm giải quyết không xong

Thứ sáu, ngày 19/10/2012 06:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 9.10, bà Nguyễn Thị Phương Vân (SN 1955, ở thôn Trung Sơn, xã Phổ Khánh, Đức Phổ, Quảng Ngãi) cho biết, bà bị một người hàng xóm lấn đất và đã có đơn khiếu nại 3 năm nay vẫn chưa được chính quyền giải quyết dứt điểm.
Bình luận 0

Theo bà Vân, tháng 7.2009, bà được UBND huyện Đức Phổ cấp 200m2 đất cùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Khi đến nhận đất, bà phát hiện ông Nguyễn Minh Trường (giáo viên THPT), nhà ở sát bên, đã chiếm trước đường dẫn vào khu đất của bà với chiều ngang gần 4m để xây tường rào. Bà Vân đã gửi đơn báo sự việc đến xã, huyện để yêu cầu can thiệp và tiến hành thuê thợ làm nhà. Trong báo cáo mà UBND xã Phổ Khánh gửi UBND huyện Đức Phổ vào tháng 8.2009 ghi rõ: Hộ ông Trường đã tự ý lấn vào phần đất của bà Vân là 20m2 và chiếm của hành lang đường bộ là 33m2.

img
Phần diện tích mà ông Trường chiếm ngay trước đường vào nhà bà Vân.

Sau đó, UBND huyện Đức Phổ nhiều lần chỉ đạo các bộ phận trực thuộc phối hợp với địa phương giải quyết. Bà Vân cũng đã nhiều lần trực tiếp gặp khuyên giải ông Trường tháo bỏ phần lấn chiếm. Ngày 18.9 vừa qua, tại cuộc họp với Phòng TNMT huyện Đức Phổ, UBND xã Phổ Khánh, bà Vân lại đề nghị ông Trường tháo dỡ, nhưng ông Trường vẫn không chịu. Ông Lương Thái Lam - Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ huyện Đức Phổ cho rằng, quyền hạn của Hạt chỉ lập biên bản và yêu cầu đương sự tháo dỡ, còn xử phạt hay các biện pháp khác thuộc thẩm quyền của các cấp chính quyền địa phương.

Ông Trần Em - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ khẳng định: Nếu trong thời gian tới ông Trường tiếp tục ngoan cố không chịu tháo dỡ phần xây dựng trên diện tích lấn chiếm, thì huyện sẽ chỉ đạo cho cưỡng chế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem