Moto Guzzi V11 Sport Scura bản độ: "Độc nhất của độc nhất"

Bạch Dương Thứ bảy, ngày 31/03/2018 10:55 AM (GMT+7)
Liệu các liệu pháp tinh chỉnh có áp dụng được với một phiên bản giới hạn? Moto Guzzi chỉ xây dựng 600 chiếc của V11 Sport Scura, nhưng điều này không thể ngăn cản Katsumoto-san thực hiện dự án của mình.
Bình luận 0

Ra mắt vào năm 2001 với vai trò là bản nâng cấp của V11 Sport, V11 Sport Scura được trang bị hệ thống treo Öhlins, phanh Brembo ở cả hai đầu, dàn quây nhỏ và một vài điểm nhấn bằng sợi carbon. Chủ nhân của mô hình V11 năm 2001 này đã giao xe cho Katsumoto-san.

Katsumoto từng làm việc cho một đại lý của Harley-Davidson trong 12 năm, và anh đã nhận được bằng Thạc sỹ Công nghệ và chuyên ngành về sơn kim loại. Sau đó, anh quyết định mở xưởng độ Katsu Motorworks ở Fukuoka, Nhật Bản. Anh đã xây dựng từ những chiếc chopper retro cho tới những chiếc café racer và sport bike.

img

V11 Sport Scura phong cách dưới bàn tay độ của Katsumoto-san

V11 Sport Scura là chiếc Moto Guzzi đầu tiên mà Katsumoto xây dựng, và đó là một sự ra mắt tuyệt vời. Anh đã thực hiện tinh chỉnh xe theo phong cách café racer, với một bảng tốc độ Motogadget đặc biệt và chế hòa khí FCR.

Katsumoto chế tạo một khung hình mới từ thép không gỉ, nâng ghế cao thêm vài inch cho một vị trí điều khiển phong cách hơn. Và anh đã bỏ ra vô số giờ chà nhám các đường hàn của mình, để có thể tạo ra một khung hoàn thiện rõ ràng.

Công việc lớn tiếp theo là hệ thống xả. Katsumoto-san tay xây dựng thiết lập ống xả từ thép không gỉ, ẩn trong phần đuôi.

img

Bình nhiên liệu, chỗ ngồi và đuôi xe rất đặc biệt, được tạo ra từ thép không gỉ. Katsumoto-san hướng đến một phong cách café racer truyền thống hơn các bộ phận của Scura. Anh cũng đã xây dựng một hộp pin mới, ẩn bên dưới thùng.

Về mặt cơ khí, Katsumoto đã để lại bánh xe, phanh và hệ thống treo của nguyên bản, chỉ thêm bánh xe cao su Metzeler Racetec RR hypersport mới. Động cơ và hộp số sáu cấp cũng giữ nguyên, nhưng hệ thống phun nhiêu liệu EFI đã được đổi chỗ cho một cặp chế hòa khí Keihin FCR41.

Lên trên, chiếc Guzzi cũng được sử dụng một đèn pha Daytona cổ điển, một chiếc xe tốc độ Motogadget trên một khung tùy chỉnh và tay nắm Tommaselli.

Cùng ngắm một số hình ảnh của chiếc xe:

img

img

img

img

img

img

Yamaha RD350LC ”lên đời” nhờ vật liệu siêu nhẹ

Yamaha RD350LC được mệnh danh là Crazy Carbon bởi nó sử dụng nhiều thành phần sợi carbon như vành xe BST, tay lái, vỏ màn hình,...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem