M.U không còn là "miền đất hứa" với các ngôi sao?

Thứ sáu, ngày 12/07/2013 10:57 AM (GMT+7)
Dân Việt - Kì chuyển nhượng nào cũng vậy, M.U luôn là tâm điểm để báo chí khai thác. Nhưng thực tế, thương hiệu Quỷ đỏ có còn thực sự hấp dẫn đối với những ngôi sao hàng đầu thế giới?
Bình luận 0

Khoảng chục năm về trước, nói đến M.U là người ta nói đến một bến đỗ đáng mơ ước, một CLB hùng mạnh mà chẳng ngôi sao nào có thể từ chối, nhất là trong phạm vi nước Anh. Thật vậy, ngay cả địch thủ lớn nhất của họ khi ấy là Leeds United cũng không tài nào giữ nổi Eric Cantona hay Rio Ferdinand trước những cám dỗ từ Old Trafford.

img
Thiago Alcantara đã chọn Bayern Munich thay vì M.U

Chưa kể, với những kế sách, hoạch định tài chính cực kì hiệu quả của Sir Alex Ferguson, M.U thời ấy không phải lo nghĩ nhiều về việc mua ai và sẽ trả lương như thế nào. Điển hình nhất, thương vụ mua Rio Ferdinand - một trong những cú áp phe nổi tiếng nhất của “Quỷ đỏ” thành Manchester trên thị trường chuyển nhượng.

Trước kì World Cup 2002, Rio Ferdinand là niềm hy vọng lớn nhất của hàng thủ ĐT Anh. Và sau khi giải đấu kết thúc, anh được tôn vinh là trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Đi kèm với danh tiếng, giá trị của Ferdinand cũng tăng vọt theo. Tuy nhiên, M.U vẫn không ngần ngại trả mức giá kỷ lục 27,55 triệu bảng để có được anh.

Nhưng giờ đây, mọi thứ dường như đang dần lùi vào quá khứ. Cái vị thế trên thị trường chuyển nhượng của M.U đã phần nào sụt giảm kể từ khi nhà Galzer đến tiếp quản CLB cùng khoản nợ hơn 400 triệu bảng vào giữa năm 2005. Cùng với đó là sự lớn mạnh của các đối thủ khác, như Chelsea hay Man City.

Chẳng còn những vụ áp phe hay những thương vụ đạt kỷ lục, khiến đối phương phải ngước nhìn nữa. Thay vào đó, Sir Alex đã buộc phải chi tiêu dè dặt hơn và áp dụng chế độ đãi ngộ khắt khe với những ngôi sao. Việc buộc lòng phải để Cristiano Ronaldo ra đi vẫn là một nỗi đau lớn, và cho đến giờ, chưa ai có thể thay thế nổi ngôi sao người Bồ Đào Nha ở Old Trafford.

Nói về hiện tại, M.U cần một cầu thủ thay thế Paul Scholes đã giải nghệ. Hai cái tên được nói tới nhiều nhất là Cesc Fabregas và Thiago Alcantara. Rốt cuộc, M.U chẳng thể tiếp cận nổi Fabregas, trong khi thương vụ Thiago đã vụt khỏi tay khi Bayern Munich nhập cuộc (đồng ý gia nhập Bayern Munich).

img
Đưa Cristiano Ronaldo trở lại M.U là một kế hoạch hoang tưởng

Tương tự là những thương vụ khác như Arturo Vidal, Claudio Marchisio, Kevin Strootman, Leighton Baines hay Ezequiel Garay. Có những lúc, tưởng như M.U đã chạm tay vào Strootman, Baines và Garay. Nhưng đến giờ mọi thứ vẫn hoàn bế tắc. Strootman chuẩn bị gia nhập AS Roma. Baines ngó lơ. Trong khi vụ Garay vẫn là một dấu hỏi lớn.

Còn những ngôi sao hàng đầu thế giới? Người ta nhắc nhiều đến việc Cristiano Ronaldo sẽ quay trở lại hay như Gareth Bale sẽ trở thành “Ryan Giggs phiên bản 2”. Nhưng thật không may, nếu thông tin về số tiền 60 triệu bảng mà David Moyes được cấp để tái thiết lại đội hình sau kỉ nguyên Sir Alex là đúng thì những thương vụ trên gần như là một nhiệm vụ bất khả thi.

Cứ cho nhà Galzer sẽ phá két, quyết tâm mua được Ronaldo hoặc Bale thì liệu với quỹ lương, những khoản thưởng luôn được kiểm soát chặt chẽ, M.U có đấu nổi với Real Madrid, Chelsea hay Man City? Giờ đây, tên tuổi, danh tiếng của M.U trên thị trường chuyển nhượng thật mong manh. Có lẽ từ giờ cho đến 31.8, các Manucian chỉ nên hài lòng với những tân binh tầm tầm, chứ đừng nên quá vọng tưởng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem