M.U nhắm sao "tuổi teen" thay thế Paul Scholes

Thứ bảy, ngày 26/01/2013 10:45 AM (GMT+7)
Dân Việt – Mới đây, Sir Alex Ferguson đã lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ trẻ Will Hughes của Derby County để thay thế vai trò của lão tướng Paul Scholes.
Bình luận 0

Trong bóng đá hiện đại, tiền vệ dẫn dắt lối chơi luôn được xem là vị trí quan trọng nhất và là trái tim của mỗi đội bóng. Sở dĩ, Barcelona có thể thống trị La Liga và Champions League trong những năm gần đây là do họ sở hữu một nhạc trưởng thiên tài, đó là Xavi Hernandez.

img
 

Hơn ai hết, một chiến lược gia lão làng như Sir Alex hiểu rất rõ điều này. Vì vậy, trong vòng hơn 1 năm qua, ông đã bỏ ra rất nhiều công sức để tìm kiếm người thay thế vai trò dẫn dắt lối chơi của M.U nhằm thay thế lão tướng Paul Scholes.

Trong quãng thời gian đó, M.U đã để mắt tới hàng loạt cái tên như Wesley Sneijder, Javier Pastore, Mesut Ozil, Nuri Sahin, Frank Lampard, Mario Gotze. Tuy nhiên, mới đây Ferguson đã gây bất ngờ khi quyết định theo đuổi tiền vệ trẻ Will Hughes của Derby County.

Mùa giải này, Hughes đã có sự tiến bộ vượt bậc trong màu áo Derby và có tới 28 lần ra sân tại giải Hạng nhất Anh. Tuy mới 17 tuổi, nhưng cầu thủ này đã chứng tỏ mình có đủ những tố chất cần thiết để trở thành “ông hoàng nơi khu trung tuyến” như khả năng điều tiết trận đấu, phân phối bóng và sút xa khá tốt.

Chính những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Derby đã giúp Hughes được triệu tập vào đội tuyển U.21 Anh. Ngoài ra, cầu thủ này còn lọt vào tầm ngắm của cả ba “đại gia” ở Premier League là M.U, Man City và Liverpool.

Mặc dù HLV Nigel Clough đang ra sức để giữ “viên ngọc thô” của mình ở lại Derby, song Sir Alex vẫn tỏ ra tự tin vào khả năng M.U sẽ có được sự phục vụ của Hughes trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, bởi tài năng trẻ 17 tuổi khó có thể cưỡng lại cơ hội được chơi bóng tại sân Old Trafford.

Việc theo đuổi Will Hughes cũng cho thấy, Sir Alex đang tích cực tìm kiếm đội ngũ kế cận cho M.U trước khi ông về hưu. Vài năm trở lại đây, Máy sấy tóc đã chiêu mộ được khá nhiều cầu thủ trẻ triển vọng như Javier Hernandez, Chris Smalling, David De Gea, Phil Jones, Nick Powell, Angelo Henriquez hay mới đây là Wilfred Zaha.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem