Mua đất để dành

Thứ ba, ngày 14/12/2010 17:03 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Các cụ ta có cách đúc kết kinh nghiệm thành những câu thành ngữ, tục ngữ rất hay, vừa dễ thuộc, dễ nhớ lại dễ vận dụng. Chẳng hạn có câu "tấc đất tấc vàng" để nói sự quý giá của đất đai, không có đất sẽ không có gì cả. Các cụ dạy quả chí lý, đất là mẹ, lao động là cha của mọi sản phẩm vật chất trên đời nay.
Bình luận 0

Nhưng nay con cháu đang khổ vì chuyện quy đất ra vàng như các cụ dạy. Cụ thể là UBND TP.Đà Nẵng đang áp dụng cách tính theo kiểu "tấc đất tấc vàng" trên cho những hộ mua trả góp nhà tái định cư. Mà giá vàng bấy lâu nay lên như diều gặp gió khiến nhiều người không còn khả năng chi trả.

Trước tình cảnh trên, UBND TP.Đà Nẵng đại khái cũng gặp gỡ người dân trong diện này, cũng nghe người dân than thở, ở trên cũng có xuống nhắc nhưng tới khi quyết định thì Đà Nẵng vẫn bảo lưu tính giá đất bằng vàng.

Nay khoan trả tiền nhà, người dân nên tập trung để dành vàng mà mua đất đi thì tốt hơn, mua miếng đất khoảng… 2 mét vuông để nằm là đủ cho hậu sự. Mua càng sớm càng tốt, kẻo vàng lại lên giá thì 2 mét vuông để nằm cũng không có nổi, e chỉ còn đủ mua một chỗ bằng bàn tay sau khi "hóa thân Hoàn Vũ" mà thôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem