Mumbai hái hết dừa vì sợ rơi trúng đầu... Obama

Thứ năm, ngày 04/11/2010 17:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 5-11, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ sang thăm Ấn Độ. Để đảm bảo an ninh ở mức tối đa, thành phố Mumbai đã cho... hái hết dừa trên cây xuống.
Bình luận 0

Hàng năm tại Ấn Độ thường xảy ra tai nạn người bị thương, thậm chí thiệt mạng vì dừa rơi trúng.

Để đảm bảo an toàn cho Tổng thống Mỹ Barack Obama, Ấn Độ đã thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh cao nhất. Theo đó, tất cả các cây dừa xung quanh Bảo tàng Gandhi của thành phố Mumbai đã được... hái sạch hết quả.

img
 

Khu nhà Mani Bhavan là nơi nhà lãnh tụ Mohandas Gandhi từng sống trong thời gian diễn ra cuộc đấu tranh chống lại Đế quốc Anh giành độc lập cho đất nước. Về sau, nơi này trở thành Bảo tàng Gandhi, và đây là một trong năm địa điểm tại Mumbai mà ông Obama sẽ tới thăm.

Ngoài ra, vị tổng thống của nước Mỹ sẽ đến thăm một ngôi trường phổ thông, một trường đại học và hai khách sạn từng bị các phiến quân Hồi giáo tấn công năm 2008.

Tổng thống Barack Obama coi nhà lãnh tụ Mohandas Gandhi (1869-1948) là tấm gương lớn để ông noi theo. Ông Obama từng treo bức chân dung nhà lãnh tụ này trong Văn phòng Thượng nghị sĩ. Có lần, Tổng thống Obama còn nói rằng ông mong được một lần ăn tối với Gandhi.

Bảo tàng Gandhi ở phía nam Mumbai hiện là nơi thu hút nhiều khách tham quan.

Bảo tàng gần đây đã được sơn sửa lại để sẵn sàng đón tiếp Tổng thống Mỹ và sẽ tạm ngừng đón khách tham quan vào ngày 5 và 6-11 để đảm bảo an ninh.

Theo BBC  
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem