Muỗi khổng lồ, hung hăng đốt đau như dao đâm

Thứ ba, ngày 18/06/2013 12:50 PM (GMT+7)
Khi bị vòi của loài muỗi này chích vào, người ta có cảm giác rất đau đớn, giống như bị một nhát dao đâm. Muỗi gallinipper thường hung hăng, tấn công người cả ngày lẫn đêm.
Bình luận 0

Loại muỗi gallinipper - có tên khoa học là Psorophora ciliata - lớn gấp 20 lần muỗi bình thường, hiện đang xuất hiện nhiều ở bang Florida, Đông Nam nước Mỹ.

Đài Truyền hình CBS dẫn nguồn tin địa phương thông báo muỗi gallinipper đã xuất hiện tại môt số nơi ở bang Florida sau khi có lời cảnh báo từ Đại học Florida rằng có thể có đợt bùng phát loại muỗi khổng lồ này vào mùa hè năm nay.

img
Muỗi gallinipper (trái) lớn hơn khoảng 20 lần so với muỗi bình thường - Ảnh Live Science

Theo nhà khoa học Anthony Pelaez thuộc Viện Bảo tàng Khoa học và Kỹ thuật Tampa, khi bị vòi của loài muỗi này chích vào, người ta có cảm giác rất đau đớn, giống như bị một nhát dao đâm. Muỗi gallinipper thường hung hăng, tấn công người cả ngày lẫn đêm.

Muỗi gallinipper tồn tại nhờ vào môi trường ẩm ướt từ những cơn mưa lớn, chúng đã có điều kiện phát triển nhanh do cơn bão Debby gây mưa hồi năm ngoái. Cơn bão Andrea tiếp tục gây mưa sẽ khiến các loại muỗi xuất hiện nhiều ở khu vực này, trong đó có gallinipper.

Theo Người Lao động/Live Science

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem