MV “Sao anh chưa về nhà” của AMEE vướng nghi vấn đạo nhái MV “Blank Space”

Minh Châu Thứ sáu, ngày 06/03/2020 14:41 PM (GMT+7)
Sau hơn 7 giờ ra mắt, MV "Sao anh chưa về nhà" của AMEE nhận về nhiều lời khen ngợi của dân mạng về sự đầu tư chỉn chu, nhưng cũng vấp phải nghi vấn đạo nhái sản phẩm âm nhạc quốc tế.
Bình luận 0

Sau nhiều ngày “nhá hàng” bằng teaser và poster, tối 5/3, AMEE cùng ê-kíp chính thức cho ra mắt MV “Sao anh chưa về nhà” được đầu tư hoành tráng với hình ảnh tựa những thước phim điện ảnh. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là một sản phẩm âm nhạc được đầu tư nhất trong sự nghiệp âm nhạc của nữ ca sĩ trẻ AMEE.

img

AMEE hóa công chúa xinh đẹp trong MV "Sao anh chưa về nhà".

Ca khúc “Sao anh chưa về nhà” được sáng tác bởi LyLy – Hứa Kim Tuyền – TDK. Nhóm tác giả như muốn thông qua giọng hát của AMEE để nói lên tiếng lòng của những người đang phải trông ngóng người mình yêu thương, nhất là những người phụ nữ thường xuyên phải chờ đợi người đàn ông của mình trở về nhà sau mỗi lần tan ca và các cuộc vui với bạn bè.

Sản phẩm âm nhạc mới của AMEE có sự xuất hiện của các nàng công chúa quen thuộc trong các câu chuyện cổ tích. Câu chuyện được mở ra trong một tòa lâu đài tràn ngập hoa tươi, công chúa AMEE và hoàng tử Yura Po hạnh phúc bên nhau. Trong lúc AMEE ngủ say, Yura Po để lại bức thư với lời hẹn sẽ trở về sớm để cùng cô ăn tối rồi rời khỏi tòa lâu đài.

img

Khi dừng chân bên dòng suối nhỏ, Yura Po vô tình bị sập bẫy của thổ dân. Ở lâu đài, AMEE vô cùng sốt ruột, liên tục nhờ gương thần tìm kiếm và cung cấp thông tin của hoàng tử. Từ đó, AMEE hiểu lầm hoàng tử đang vui đùa bên những cô gái quyến rũ và gọi hội chị em công chúa tới để tâm sự mong nhận được những lời khuyên hữu ích.

Sau một hồi suy diễn, AMEE ngày càng đau khổ, biến bữa tối lãng mạn cô chuẩn bị từ trước thành một sự kiện thảm họa. Cô tức giận đập phá mọi thứ xung quanh, rạch rách bức ảnh chân dung của Yura Po… Sau đó, từ một nàng công chúa đáng yêu, AMEE biến thành Maleficent.

img

img

MV "Sao anh chưa về nhà" của AMEE lọt top thịnh hành sau 7 giờ ra mắt.

Sau 7 giờ ra mắt, MV “Sao anh chưa về nhà” của AMEE nhận về hơn 855.000 lượt xem, hơn 68.000 lượt yêu thích và hơn 4.000 bình luận.

Tuy nhiên, sản phẩm này vướng phải nghi vấn đạo nhái hình ảnh của MV “Blank Space” của Taylor Swift ra mắt hồi tháng 11/2014.

Cụ thể, MV “Sao anh chưa về nhà” của AMEE và MV “Blank Space” của Taylor Swift đều lấy bối cảnh hoàng gia, mang màu sắc cổ tích cùng hình tượng nhân vật hoàng tử và công chúa. Chưa kể, trong MV “Sao anh chưa về nhà”, AMEE dùng kéo cắt rách áo của người mình yêu trong lúc tức giận và dùng dao rạch rách ảnh của hoàng tử... Loạt chi tiết này khá giống với những hình ảnh xuất hiện trong MV “Blank Space”.

img

img

Những hình ảnh giống nhau giữa MV của AMEE và Taylor Swift.

Hiện tại, phía AMEE vẫn chưa ra phản hồi về nghi vấn đạo nhái MV “Blank Space” của Taylor Swift.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem