Mỹ chỉ mất một giờ để tiêu diệt không quân Syria

Thứ tư, ngày 08/05/2013 18:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chỉ cần Mỹ có ý định, không quân Syria sẽ kết thúc sự nghiệp chỉ trong vòng chưa đầy một giờ với sức tàn phá của tên lửa hành trình Tomahawk.
Bình luận 0

Tạp chí Chính sách Đối ngoại của Mỹ dẫn lời chuyên gia phân tích cấp cao tại Viện nghiên cứu về chiến tranh của Mỹ Christopher Harmer nhận định, Washington chỉ cần một giờ để tiêu diệt lực lượng không quân đã lỗi thời của Syria, tuy nhiên chỉ riêng số lượng vũ khí cho cú tấn công đầu tiên vào các máy bay, sân bay và radar nước này sẽ có giá gần 1,4 tỷ USD.

img
Người dân Syria biểu tình phản đối lập vùng cấm bay ở nước này.

Ông Harmer cho rằng, việc thiết lập vùng cấm bay là một việc lâu dài và tốn kém, song, có thể bắt Không quân Syria hạ cánh bằng cách điều động vài tuần dương hạm và tàu khu trục từ Norfolk đến phía đông Địa Trung Hải và bắn 250 tên lửa hành trình Tomahawk... Theo ông Harmer, nếu làm theo cách này, kết cục của Không quân Syria sẽ đến trong vòng không đầy một giờ.

Ông Harmer cũng nói thêm rằng, không giống như đặt vùng cấm bay ở Iraq, vùng cấm bay tại không phận Syria sẽ nhỏ hơn và ít tốn kém hơn.

Tuy nhiên, cho đến nay, Mỹ chưa công bố bất kỳ ý định điều quân nào đến Syria. Mới đây nhất, ngày 7.5, Tổng thống Mỹ Obama tuyên bố “điểm chính yếu” để quyết định về cách thức thúc đẩy một giải pháp cho cuộc nội chiến ở Syria là liệu có biện pháp nào đem lại lợi ích tốt nhất cho nền an ninh của Mỹ hay không. Ông Obama cũng nhấn mạnh, sẽ hành động “một cách chín chắn” dựa trên “phân tích tốt nhất” về tình hình ở Syria.

Trước đó ông Obama từng tuyên bố việc sử dụng vũ khí hóa học sẽ là một “lằn ranh đỏ” có thể thay đổi những tính toán của ông về cách thức hành động.

Theo VOR
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem