Mỹ đập tan một âm mưu khủng bố

Thứ ba, ngày 07/05/2013 10:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 6.5, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) thông báo họ vừa phá vỡ một kế hoạch tấn công khủng bố và bắt giữ một đối tượng tàng trữ nhiều loại chất nổ.
Bình luận 0

Vụ bắt giữ diễn ra ngày 3.5 khi các nhân viên của FBI đột nhập vào một căn nhà di động ở thành phố Montevideo, phía Tây bang Minnesota, thu giữ một khẩu súng tấn công AK-M, một số ống bom tự tạo và khối lượng lớn pháo hoa.

Đối tượng bị bắt giữ là Buford Roger, 24 tuổi, vì bị buộc tội tàng trữ một số lượng vũ khí không được phép. Lệnh bắt giữ của FBI cho biết Roger bị bắt giữ do liên quan tới một kế hoạch tấn công khủng bố đang ở giai đoạn đầu nhằm vào khu đông dân cư ngay tại bang Minnesota. Trước đó hồi năm 2009, 2011, Buford Roger đã từng bị bắt giữ với tội ăn cắp và xử lý vũ khí một cách nguy hiểm.

img
Bố, mẹ và em trai của đối tượng Buford Roger.

FBI không tiết lộ mục tiêu của âm mưu tấn công này, song cho biết, FBI đã thông báo đến từng cá nhân có liên quan.

Trong khi đó, nói trên đài truyền hình địa phương, mẹ của nghi phạm là bà Margaret Rogers một mực cho rằng, con trai mình không có bất kỳ kế hoạch tấn công nào. Bà Margaret cho rằng, Buford Roger là người cục cằn, có tính nóng nảy, song cậu ta không có kế hoạch tấn công ai. Bà nói, những gì cậu ta đăng tải trên Facebook cá nhân đã thu hút sự chú ý của cơ quan điều tra, nhưng thực tế cậu không có ý định đó. Bà này cũng phủ nhận việc cảnh sát tìm thấy các thiết bị gây nổ trong nhà.

Theo NYD
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem