Mỹ - Hàn tập trận giả “chiếm Triều Tiên”

Thứ ba, ngày 11/09/2012 16:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Giới truyền thông Hàn Quốc vừa đưa tin, các lực lượng vũ trang nước này đã tập trận cùng binh sỹ Mỹ, với giả định chiếm và bình ổn CHDCND Triều Tiên.
Bình luận 0

Tờ Dong-A Ilbo cho biết, hai đồng minh Mỹ - Hàn, vốn từng tiến hành cuộc tập trận bình ổn tương tự hồi năm 2010, đã nâng cấp các cuộc tập trận chung nhằm tăng cường vai trò của quân đội Hàn Quốc trong trường hợp “xảy ra tình huống khẩn cấp ở miền Bắc”.

img
Một binh sỹ Hàn Quốc tham gia tập trận

Dong-A Ilbo dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên trong chính phủ Hàn Quốc cho biết, cuộc tập trận mang tên "Wind of Freedom" (tạm dịch: Ngọn gió tự do) bao gồm cả hoạt động hỗ trợ nhân đạo cho người dân CHDCND Triều Tiên sau khi chiếm được nước này và tái thiết các cơ quan hành chính.

Cuộc tập trận là một phần trong đợt tập trận thường niên “Người bảo vệ tự do Ulchi”, diễ ra từ 20.8 - 31.8 vừa qua, với sự tham gia của hàng chục nghìn binh sỹ Mỹ và Hàn Quốc.

Phản ứng trước diễn biến trên, CHDCND Triều Tiên đã lên tiếng miêu tả cuộc tập trận là hành động khiêu khích, kích động chiến tranh.

Dong-A Ilbo dẫn lời nguồn tin quân sự cho biết: “Đây là lần đầu tiên quân đội Hàn Quốc dẫn đầu tất cả các hoạt động bình ổn Triều Tiên trong khuôn khổ cuộc tập trận chung”.

Tờ báo cũng cho biết, Mỹ - Hàn sẽ tiến hành cuộc tập trận tương tự thuộc chương trình Giải pháp then chốt vào đầu năm tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem