Mỹ kêu gọi Trung Quốc minh bạch trong phát triển quân sự

Thứ tư, ngày 28/11/2012 17:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mỹ kêu gọi Trung Quốc, khi tăng ngân sách quân sự cần phải "minh bạch hơn", đồng thời Washington cũng kêu gọi Bắc Kinh làm rõ "tiềm năng quân sự có thể được xem như lực lượng hòa bình".
Bình luận 0
img
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt

Tại cuộc gặp của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt và Tổng chỉ huy trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus ngày 27.11 ở Bắc Kinh, hai bên đã thảo luận các vấn đề về an ninh trên biển và kế hoạch tăng cường sự hiện diện của Mỹ ở châu Á.

Tại cuộc họp, Trung Quốc đã chỉ trích kế hoạch của Mỹ mở rộng sự hiện diện ở châu Á - Thái Bình Dương. Bắc Kinh coi kế hoạch của Washington là hành động không thân thiện đối với Trung Quốc. Trong khi đó, Mỹ kiên quyết giữ vững quan điểm của mình khi khẳng định rằng, họ làm đúng với nhiệm vụ của họ để đảm bảo sự an toàn của các nước đồng minh châu Á.

Trung Quốc cho rằng, vẫn còn nhiều bất đồng giữa Bắc Kinh và Washington, tuy nhiên, hy vọng hai bên sẽ thắt chặt hợp tác để tháo gỡ những bất đồng.

Trước đó, Mỹ cũng khẳng định rằng họ đã sẵn sàng để hỗ trợ các đồng minh của mình trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong điều kiện quân đội Trung Quốc mở rộng hiện diện trong khu vực có tầm quan trọng chiến lược này.

Mỹ cũng kêu gọi Trung Quốc, khi tăng ngân sách quân sự cần phải "minh bạch hơn", đồng thời Washington cũng kêu gọi Bắc Kinh làm rõ "tiềm năng quân sự có thể được xem như lực lượng hòa bình".

Bộ trưởng Lương Quang Liệt cho rằng, phát triển quân đội của Trung Quốc không đe dọa đến thế giới.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem