Mỹ lại vừa phá âm mưu thảm sát ở trường học

Thứ sáu, ngày 21/12/2012 17:36 PM (GMT+7)
Cảnh sát bang Arizona ngày 20.12 đã tiến hành bắt giữ một nữ sinh 16 tuổi, người đã tung lên mạng một video đe dọa sẽ "giết hết tất cả mọi người" ở trường trung học trước khi tự sát.
Bình luận 0

Thông báo cho biết nữ sinh này học tại trường trung học Red Mountain, Mesa, ngoại ô Phoenix. Cảnh sát trưởng Hạt Maricopa Joe Arpaio nói: "Đe dọa được đăng trên YouTube, trên một kênh của cộng đồng chuyển giới ở Toronto, Canada.

img
Người Mỹ vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ xả súng ở trường Sandy Hooks. Ảnh: AFP

"Người sở hữu kênh nói trên đã liên hệ với cảnh sát Toronto, và cơ quan này đã tiến hành truy dấu người đã tung lên mạng đoạn video đó hiện đang sống ở ngoại ô Phoenix. Lập tức, cảnh sát Canada đã liên hệ với cảnh sát Mỹ, và chỉ 3 giờ sau đó đã tìm thấy nhà của nghi phạm ở Mesa.

Các nhân viên điều tra đã tiến hành thẩm vấn nữ sinh trên trước sự chứng kiến của cha mẹ cô, trước khi đọc lệnh bắt sau khi "cô ta thú nhận đã đăng đoạn video đó."

Đoạn video này cũng có ảm chỉ tới vụ thảm sát tại trường tiểu học Sandy Hook, nơi một kẻ cuồng sát đã giết 26 người, trong đó có 20 trẻ em. Trong đoạn video của mình, nữ sinh ở Phoenix nói cô còn "làm tốt hơn thế."

Các nhân viên điều tra nói cô bé thực sự sợ hãi khi bị thẩm vấn và đã lên kế hoạch cắt dây nối hệ thống báo động giữa trường học với đồn cảnh sát.

img
 
Ảnh chụp từ camera giám sát cho thấy cảnh cảnh sát khám nhà của cô nữ sinh tung lời đe dọa. Ảnh: ABC15

Cha mẹ cô bé nói con mình có dấu hiệu bị tâm thần và ông bố từng cảnh báo con mình, cũng như khóa chặt nơi để súng trong nhà. Theo cảnh sát, ông bố sở hữu ba khẩu súng ngắn.

Trong vụ thảm sát ở Connecticut, thủ phạm Adam Lanza cũng bị nghi có vấn đề tâm thần, và y đã lấy súng của mẹ để đi gây án.

Thông báo của cảnh sát cho biết cô bé có thể bị truy tố vì tội danh liên quan tới giả mạo trên máy tính và tung tin gây hoảng loạn.

Theo Vietnam+
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem