Mỹ, Nhật cam kết ủng hộ mạnh mẽ Hàn Quốc

Thứ tư, ngày 24/11/2010 18:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một ngày sau sự kiện Bình Nhưỡng nã đạn pháo vào đảo Yeonpyeong thuộc lãnh thổ Hàn Quốc, cả Mỹ và Nhật Bản đều lên tiếng cam kết “ủng hộ mạnh mẽ” Seoul.
Bình luận 0

Hãng thông tấn Yonhap mới đưa tin, hôm nay 24-11, Ngoại trưởng Hàn Quốc và người đồng cấp Nhật Bản đã có cuộc điện đàm. Trong đó, Ngoại trưởng Nhật Bản Seiji Maehara bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với chính phủ Hàn Quốc. Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng, hành vi tấn công của CHDCND Triều Tiên là “không thể chấp nhận được”.

Trước đó ít giờ đồng hồ, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng lên tiếng khẳng định sự “ủng hộ không gì lay chuyển được” của Washington đối với Hàn Quốc. Tuy nhiên, ABC News cho biết, ông Obama sẽ không xem xét khả năng dùng hành động quân sự để trừng phạt CHDCND Triều Tiên.

Về phía Hàn Quốc, Tổng thống Lee Myung-bak tuyên bố, ông đã yêu cầu quân đội quốc gia sẵn sàng trừng phạt Bình Nhưỡng bằng “hành động” cụ thể, chứ không chỉ dừng lại ở lời nói.

Vụ pháo kích nhằm vào hòn đảo Yeonpyeong chiều 23-11 đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem