Nadal dốc vốn xây khách sạn

Thứ hai, ngày 25/02/2013 11:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tay vợt Rafael Nadal cho thấy mình không chỉ một ngôi sao quần vợt, mà còn là một người rất nhạy bén trên thương trường khi vừa quyết định đầu tư 14 triệu USD để xây dựng 2 khách sạn tại Mexico.
Bình luận 0

Ngay sau chiến thắng tại Brasil Open 2013, Nadal đã tức tốc lên đường bay sang Mexico. Tại đất nước Trung Mỹ này, ngoài mục đích tham dự Abierto Mexicano Telcel 2013, Ông vua sân đất nện còn một mối quan tâm khác: xem xét kế hoạch đầu tư xây dựng 2 khách sạn tại khu vực quần đảo Mexican Caribbean (Nằm giữa Vịnh Mexico và vùng biển Caribbean).

img
Nadal trong buổi họp báo với các đối tác tại Cozumel.

“Tôi đã để ý đến vị trí này từ vài năm trước và thực sự có ấn tượng về nó”, Nadal tiết lộ trên tờ Latin American Herald Tribune‎. “Tại Mexican Caribbean, tôi tìm thấy những điểm tương đồng với nơi tôi sinh ra, quần đảo Mallorca của Tây Ban Nha. Thế nên sau khi xem xét kỹ càng, tôi đã quyết định đầu tư vào ngành khách sạn ở đây. Hy vọng đây sẽ là một thương vụ làm ăn tốt của tôi”.

Dự án của Nadal bao gồm 2 khách sạn có tên Nadal Secrets Aura Cozumel và Sunscape Sabor Cozumel, nằm gần bãi biển nổi tiếng Cozumel và có mức đầu tư vào khoảng 14 triệu USD. Tất cả các công đoạn, từ xây dựng, thiết kế cho tới quản lý đều sẽ được thông qua đối tác sở tại AMResorts, với người đứng đầu là Alejandro Zozaya-một nhà tài phiệt trong ngành khách sạn tại Mexico.

“Cozumel là một nơi rất tuyệt vời đề đầu tư và chúng tôi nghĩ Nadal đã có một lựa chọn khôn ngoan. Các khách sạn của anh ấy sẽ chủ yếu phục vụ khách cao cấp và cũng có thể là một nơi nghỉ ngơi lý tưởng với anh ấy mỗi khi có dịp tới đây. Anh ấy là một người yêu biển và thích sống gần với thiên nhiên”, Zozaya chia sẻ về dự án của Nadal tại Cozumel thông qua công ty AMResorts của ông.

img
Nadal với chiến thắng tại Brasil Open 2013.

Trước khi công bố kế hoạch đầu tư vào ngành khách sạn tại Mexican Caribbean, Nadal cũng đã có một quyết định quan trọng liên quan đến sự nghiệp kinh doanh của mình, đó là tách khỏi Công ty quản lý thể thao IMG, đồng thời chuyển mọi hoạt động sang công ty riêng Aspermir.

Tất cả bắt nguồn từ việc Nadal đã có những hiểu biết nhất định về kinh doanh - thương mại và không muốn bị thất thoát những khoản tiền mà mình đổ mồ hôi công sức mới kiếm được.

Nadal hiện đã tụt xuống xếp hạng 5 ATP, nhưng không ai có thể phủ nhận, anh vẫn là một trong những tay vợt thành công nhất thế giới hiện nay. Trên sân banh nỉ, tính cả chức vô địch tại Brasil Open 2013 cách đây chừng 1 tuần, Nadal đã có tổng cộng 51 danh hiệu đơn, trong đó có 11 chức vô địch Grand Slam và 21 chức vô địch Masters 1000.

Còn về sự nghiệp kinh doanh, anh hiện chỉ đứng sau Roger Federer về mức thu nhập trong làng quần vợt, với khoảng 30 triệu USD/ năm. Mọi thứ sẽ tịnh tiến trong thời gian tới nếu Nadal tiếp tục dùy trì được sự trở lại mạnh mẽ của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem