Nạn trộm cắp làm dân hoang mang

Thứ ba, ngày 26/07/2011 15:25 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chỉ nằm cách trung tâm TP.Cần Thơ khoảng 4km, nhưng tình trạng mất trộm trên địa bàn quận Cái Răng thường xuyên xảy ra khiến người dân địa phương hết sức hoang mang, lo sợ. Và để tự bảo vệ tài sản, nhiều gia đình phải gắn cả còi hú, camera để chống trộm.
Bình luận 0

Ông Trương Thành Nghệ - Trưởng khu vực Phú Tân, phường Tân Phú, quận Cái Răng, cho biết: “Cả tháng nay, gia đình tôi ăn ngủ không yên do sợ bọn trộm vào nhà. Chỉ trong tháng 6, nhiều lần kẻ trộm đã cắt rào, bẻ khóa, lẻn vào nhà lấy đi 2 điện thoại di động và gần chục triệu đồng. Bọn trộm còn có ý định lấy xe gắn máy nhưng không thành”.

img
Chị Thảo bức xúc chỉ chỗ bọn trộm cắt khóa để vào nhà lấy 2 xe gắn máy.

Đối diện với nhà ông Nghệ là gia đình chị Trần Thị Thảo, cũng vừa bị mất trộm 2 chiếc xe gắn máy. Chị Thảo kể lại: Do nhà bán quán nước nên thường ngày khoảng 3 giờ 30 sáng là vợ chồng thức dậy để dọn quán. Tối hôm mất trộm, không biết bọn trộm lẻn vào nhà bằng cách nào? Mỗi tối trước khi ngủ, tôi đều khóa cổ xe cẩn thận. Để đề phòng trộm, tôi luồn thêm dây xích vào 2 xe gắn máy. Vậy mà bọn trộm vẫn lấy được trong khi xe chỉ để cách chỗ vợ chồng ngủ chưa đến 2m”.

Tại khu đô thị Nam Cần Thơ, mặc dù có chủ nhà, nhưng bọn trộm vẫn ngang nhiên lẻn vào như chốn không người. Trước tình trạng bọn trộm quá manh động, để bảo vệ tài sản của gia đình, nhiều chủ nhà phải mua thiết bị có phát ra tia hồng ngoại, camera theo dõi.

Anh Võ Hoàng - nhà ở khu Nam Long, dẫn chúng tôi rảo một vòng quanh xóm cho biết: “Cả xóm này nhà nào cũng gắn còi hú và camera. Riêng nhà tôi gắn đến 6 cái camera và gần 20 cái còi hú có phát sóng tia hồng ngoại ở tất cả các cửa sổ. Chỉ cần có người lạ mặt đi trong phạm vi 20m là thiết bị sẽ phát tín hiệu và hú inh ỏi”.

Theo những gia đình bị mất trộm, có khả năng bọn trộm dùng thuốc gây mê để đột nhập vào nhà. Bởi thức dậy sau khi bị mất trộm, họ thường bị nhức đầu và chóng mặt suốt cả ngày.

Thượng tá Nguyễn Văn Sáng - Phó Trưởng Công an quận Cái Răng, cho biết: Đa số các đối tượng trộm cắp từ nơi khác đến nên rất khó quản lý. Mặt khác, do khu dân cư nhà cửa li thưa thớt kèm theo đó là các chủ đầu tư chưa có ý thức cao trong công tác phòng chống, tố giác tội phạm.

“Hiện chúng tôi đã chỉ đạo các lực lượng công an phường xây dựng 5 chốt gác trên toàn tuyến Quang Trung kết hợp với chốt gác của quận để tăng cường tuần tra, kiểm soát” - ông Sáng cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem