Nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng

Thứ hai, ngày 07/10/2013 10:48 AM (GMT+7)
Năm 2013 được Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn là năm “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”, nhằm tạo chuyển biến mang tính đột phá trong việc nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Bình luận 0
Từ ngày 15.8.2013 Ban Kinh doanh và các Ban Chức năng của Tổng Công ty đã tiến hành kiểm tra công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại tất cả các công ty điện lực trực thuộc.

Ông Vũ Tất Đạt – Phó ban Kinh doanh Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN HANOI) cho biết: Việc tổ chức kiểm tra công tác triển khai tại các đơn vị nhằm mục đích hướng dẫn và bổ sung hoàn thiện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại các phòng giao dịch khách hàng giúp cho công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại các đơn vị nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng với phong cách người thợ điện thủ đô “Trách nhiệm – Trí tuệ - Thanh lịch”. Các hoạt động dịch vụ khách hàng phải đạt mục tiêu để khách hàng biết được dịch vụ, thu hút khách hàng tham gia dịch vụ và giám sát được những cam kết của EVN HANOI, tiến tới mục tiêu là tạo sự tin tưởng của khách hàng đối với ngành điện theo khẩu hiệu “EVN thắp sáng niềm tin”.

EVN HANOI đang tập xây dựng phong cách người thợ điện thủ đô  “Trách nhiệm – Trí tuệ - Thanh lịch”.
EVN HANOI đang tập xây dựng phong cách người thợ điện thủ đô “Trách nhiệm – Trí tuệ - Thanh lịch”.

EVN Hà Nội đang phấn đấu mỗi phòng giao dịch khách hàng tại các công ty điện lực trở thành phòng giao dịch kiểu mẫu, thể hiện hình ảnh đặc trưng của phòng giao dịch khách hàng thuộc EVN HANOI, với thái độ giao tiếp văn minh, lịch sự, không gian giao dịch thuận tiện, gần gũi với khách hàng. Hoạt động này sẽ tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh và chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng sử dụng điện, xây dựng phong cách làm việc tận tâm, trách nhiệm, chuyên nghiệp đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên giao dịch khách hàng.

Thực vậy, chỉ lấy một ví dụ là Công ty Điện lực Hoàn Kiếm (PC Hoàn Kiếm) là đơn vị tiên phong của EVN HANOI trong việc xây dựng phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu. PC Hoàn Kiếm đã bố trí một phòng giao dịch khách hàng rộng rãi, khang trang với đầy đủ tiện nghi để phục vụ công tác khách hàng. Bước vào Phòng giao dịch khách hàng số 69C Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, chúng tôi thấy những chiếc máy tính để khách hàng có thể tra cứu thông tin đã được bật sẵn, tủ văn bản nhà nước về lĩnh vực điện lực được sắp gọn gàng, theo đúng thứ tự. Kế bên cạnh, bàn ghế phục vụ khách đến giao dịch được kê ngay ngắn, ấm nước trà vừa pha và hộp kẹp nhỏ được đặt sẵn trên bàn, mang lại cảm giác rất thân thiện, gần gũi cho khách hàng.

Chị Nguyễn Thu Hà - Phó phòng Kinh doanh PC Hoàn Kiếm cho biết: Với việc xây dựng phòng giao dịch khách hàng theo cơ chế một cửa này, chúng tôi đặt ra yêu cầu không để khách hàng đến quá 2 lần đối với một việc. Một lần là đến hỏi thủ tục (có thể hỏi qua điện thoại) và một lần đến nộp hồ sơ theo hướng dẫn. Những phần việc còn lại các bộ phận của PC Hoàn Kiếm sẽ giải quyết cho khách hàng theo đúng yêu cầu. Để gần với nhân dân hơn nữa, PC Hoàn Kiếm cũng đi tiên phong trong EVN HANOI khi xây dựng các đội quản lý điện khu vực với 6 đội, mỗi đội có 2 nhân viên, được xây dựng và thiết kế giống như phòng giao dịch tại công ty. Việc áp dụng cơ chế một cửa trong chăm sóc khách hàng đã giúp gia tăng tiện ích và giảm phiền hà cho khách hàng.

Thí điểm hóa đơn tiền điện điện tử
EVN HANOI cho biết, đơn vị này đang triển khai thí điểm hóa đơn GTGT tiền điện theo hình thức điện tử đối với toàn bộ khách hàng mua điện của Công ty Điện lực Hoàn Kiếm và Công ty Điện lực Cầu Giấy. Việc chuyển đổi từ hình thức hóa đơn tiền điện dạng giấy sang hình thức hóa đơn điện tử nhằm hòa nhập với xu hướng phát triển của công nghệ thông tin và chủ trương của Chính phủ, đồng thời sẽ giúp khách hàng lưu trữ, bảo quản hóa đơn thuận tiện. Theo đó, để nhận hóa đơn GTGT tiền điện điện tử, khách hàng sẽ truy cập vào cổng thông tin chăm sóc khách hàng của EVN HANOI tại chuyên mục “EVN HANOI và khách hàng” trong trang điện tử evnhanoi.com.vn hoặc nhận qua email (nếu khách hàng đăng ký nhận hoá đơn qua email). Thời gian thực hiện từ 1.9.2013.

Nguyễn Phương

Mai Nguyễn (Mai Nguyễn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem