Nắng nóng sắp tấn công miền Bắc

Thứ hai, ngày 13/05/2013 10:04 AM (GMT+7)
Dân Việt - Phía đông Bắc Bộ, trong đó có cả Thủ đô Hà Nội nhiệt độ cao nhất có ngày lên tới 35-37 độ C, vùng núi trong khoảng 32-34 độ C.
Bình luận 0

Rãnh áp thấp bị không khí lạnh nén yếu gây mưa mát cho các tỉnh miền Bắc thời gian qua đang suy yếu trong khi đó vùng áp thấp nóng phía tây có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam, đẩy nhiệt độ Bắc Bộ tăng nhanh. Nắng nóng trên diện rộng sẽ bao phủ nhiều tỉnh thành trong những ngày tới, tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Dự báo thời tiết miền Bắc từ trưa chiều ngày 13 đến 17.5: Ngày đầu đêm và sáng nhiều mây, những ngày sau mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Từ ngày 14.5 trở đi nắng nóng cục bộ tấn công một số địa phương, sau đó nắng nóng lan tỏa trên diện rộng.

Phía đông Bắc Bộ, trong đó có cả Thủ đô Hà Nội nhiệt độ cao nhất có ngày lên tới 35-37 độ C, vùng núi trong khoảng 32-34 độ C. Phía tây Bắc Bộ phổ biến từ 35-37 độ C, riêng khu tây bắc Bắc Bộ có nơi đạt mức 37-39 độ C. Vùng núi trong khoảng 30-32 độ C, khu du lịch Sa Pa (Lào Cai) đạt mức 26-28 độ C.

Nhiều khả năng vào chiều ngày 17.5, có một đợt không khí lạnh từ phía bắc tăng cường yếu xuống miền Bắc nước ta. Thời tiết có mưa, mưa rào và giông rải rác, nhiệt độ chùng xuống, nắng nóng giảm dần.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem