Nàng tiên cá hở ngực dành cho "Bố ngoan"?

Chủ nhật, ngày 30/12/2012 10:35 AM (GMT+7)
Trên diễn đàn Webtretho, có người đùa vui rằng phiếu có in hình nàng tiên cá hở ngực không phải dành cho Bé ngoan mà là "Bố ngoan".
Bình luận 0

Có lẽ chưa bao giờ, trẻ em phải nhìn thấy nhiều cảnh hở hang, bạo lực như bây giờ, khi những hình ảnh sexy, những lời nói thô tục, hành xử bằng nắm đấm… lan vào tận thế giới trong sáng, thần tiên của trẻ.

Mới đây, phụ huynh Trường mầm non Thành Công A, quận Ba Đình (Hà Nội) phản ánh con mình được nhận phiếu bé ngoan in hình nàng tiên cá khoe ngực trần.

img
Tấm phiếu bé ngoan hình nàng tiên cá ngực trầnkhiến nhiều phụ huynh bức xúc

Trên diễn đàn Webtretho, bên cạnh nhiều phản hồi bức xúc về hình ảnh phản cảm thiếu tính giáo dục ngay trên một món quà tinh thần cho trẻ nhỏ, có người đùa vui rằng đây không phải phiếu Bé ngoan mà là phiếu "Bố ngoan".

Thực tế, nhiều chi tiết mới trong truyện cổ tích của trẻ nhỏ thời nay khiến người lớn cũng giật mình, đỏ mặt xấu hổ.

Vợ Mai An Tiêm, nhân vật trong Sự tích quả dưa hấu phiên bản mới đã dùng "nhan sắc" của mình để "câu" cá. Trong truyện tranh này, vợ Mai An Tiêm mặc yếm váy đẹp, ngồi yên tạo dáng trên đảo, xung quanh là những con cá lao đến với những lời ca ngợi: "Người đẹp bãi biển", "Ôi mỹ nhân ngư của lòng ta"…

img
Vợ Mai An Tiêm dùng "mỹ nhân kế" "câu" cá trong truyện tranh cổ tích Sự tích quả dưa hấu

Trong trang 94, tập 2, bộ truyện Ô Long Viện chuyển thể của Trung Quốc được phát hành bởi NXB Kim Đồng, để cứu sư huynh là hòa thượng đang bị nhốt trong tù, nhân vật nữ cũng sẵn sàng lột trần như nhộng trước mặt lính gác để dùng… mĩ nhân kế.

Ngoài những hình ảnh gợi dục, truyện tranh A Need Gire được chuyển thể của Nhật còn tràn ngập những lời thoại "chợ búa" như "mẹ kiếp", "sợ vãi đái", "oánh bỏ mẹ nó"…

Chia sẻ trên báo chí, nhiều phụ huynh cho biết bản thân họ cũng rùng mình, hoảng sợ trước nhiều chi tiết bạo lực ghê rợn vừa được cập nhật trong các phiên bản truyện tranh thiếu nhi "hiện đại".

Một bà mẹ dẫn chứng truyện Cô bé quàng khăn đỏ với tình tiết mới vô cảm, nhảm nhí và không thể chấp nhận được: Chó sói hiếp dâm và ăn thịt cả hai cô bé quàng khăn đỏ, hay nhiều yếu tố loạn luân, trái với luân thường đạo lý trong các truyện cổ tích như Nàng Tô Thị, Hòn Vọng phu hay Sự tích ông đầu rau..

Tấm phiếu Bé ngoan "đặc biệt" đang được Sở GD&ĐT Hà Nội gấp rút thu hồi lại cũng là lời nhắc nhở tới người lớn, các bậc phụ huynh về sự nhạy cảm, thận trọng trong từng lời nói, hình ảnh mà con mình tiếp xúc. Với trẻ nhỏ đang lứa tuổi hình thành nhân cách, ham học hỏi, dễ bắt chước, mỗi một chi tiết nhỏ, một câu chuyện… đều có thể tác động lên tâm hồn và tương lai các em.

Theo Kiến Thức
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem