NATO phá hủy 1.800 mục tiêu quân sự ở Libya

Thứ ba, ngày 07/06/2011 06:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Con số khổng lồ này vừa được Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Andreas Fogh Rasmussen tiết lộ.
Bình luận 0

Ngày 6.6, ông Rasmussen cho biết kể từ khi nhận nhiệm vụ chỉ huy lực lượng liên quân quốc tế thực thi Nghị quyết 1973 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ), NATO luôn giữ tần suất hoạt động cao với tổng cộng trên 10.000 lượt xuất kích và đã phá hủy 1.800 mục tiêu quân sự thuộc lực lượng của nhà lãnh đạo Libya Gaddafi.

img
Trực thăng lên thẳng Apache của NATO tham chiến tại Libya.

Ông Rasmussen nói rằng chính những cuộc oanh kích chính xác của NATO vào các mục tiêu là những trung tâm chỉ huy và kiểm soát, các kho vũ khí, xe tăng… đã làm cho lực lượng của ông Gaddafi suy yếu và mất dần quyền kiểm soát trên toàn lãnh thổ Libya.

Tuy nhiên, chế độ Gaddafi vẫn là mối đe dọa, do đó, NATO tiếp tục gia tăng áp lực quân sự và xác định sẽ tiếp tục chiến dịch của mình chừng nào có thể, ông Rasmussen nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem