NATO và Taliban: Có một cuộc chiến trên… Twitter

Thứ sáu, ngày 16/09/2011 06:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - Có một cuộc chiến mới giữa các lực lượng NATO và phiến quân Afghanistan đang diễn ra ngay trên chính trang mạng xã hội hàng đầu Twitter.
Bình luận 0

Cuộc chiến ấy chính thức nổ ra từ sau một sự kiện gần đây, khi phiến quân Afghanistan tiến hành cuộc tấn công cạnh đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Kabul, khiến ít nhất 11 dân thường, trong đó có 7 em nhỏ, thiệt mạng.

img

Ngay sau đó, trên Twitter, Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế tại Afghanistan (ISAF) bình luận: “Câu hỏi đặt ra là: Những kẻ khủng bố còn muốn làm hại người dân vô tội Afghanistan tới bao giờ?”

Đáp lại, phát ngôn viên lực lượng Taliban để lại dòng tweet: “Tôi không biết. Chính các ông đã đặt người dân vào tình trạng bị đe dọa trong suốt 10 năm qua. Những ngôi làng, những khu chợ bị phá hoại tan hoang. Và các ông vẫn đủ can đảm để nói những lời này sao?”.

ISAF cũng cho hay, có tới 80% các trường hợp dân thường thiệt mạng ở Afghanistan là do các hoạt động nổi dậy gây ra.

Phát ngôn viên ISAF khẳng định, Taliban đang giấu mặt đằng sau một tài khoản Twitter, và liên tục đăng tải những thông tin sai lệch lên website này.

ISAF nhấn mạnh, việc họ dùng phương tiện mạng xã hội để “đấu khẩu” với Taliban là nhằm mục đích chỉ trích những “hành vi trái với luân thường đạo lý” của tổ chức này.

Theo Asiaone
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem