Thứ hai, ngày 10/10/2011 15:17 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) được mệnh danh là "thủ đô resort" của nước ta. Tuy nhiên lại đang đứng trước nhiều nguy cơ do bị "bê tông hóa" quá nhiều, diện tích cây xanh càng lúc càng ít.
Bình luận 0

 Đây là khu vực có nhiều bãi biển đẹp, cố nhiên là phải xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm phục vụ du lịch, nhưng không phải vì thế mà bê tông hóa tất cả như vậy. Đi du lịch mà toàn gặp nhà cửa, phố xá không thôi cũng chán. Làm như thế riết thì Mũi Né sẽ bị du khách "né" hết.

- Vậy tại sao lại để xây dựng tràn lan, không có quy củ thế này?

- Có quy hoạch gì đâu? Đa số là xây dựng trái phép cả đấy. Chứ ai lại quy hoạch bát nháo như thế này? Chung quy cũng vì người dân ham lợi rồi xây bừa cả thôi.

- Người dân đáng trách một, thì chính quyền địa phương lại đáng trách mười. Người dân làm sai thì chính quyền phải có biện pháp cưỡng chế chứ. Cứ nhú lên bao nhiêu, nhổ hết bấy nhiêu là xong chuyện. Có quyền lực trong tay, lại làm đúng chức năng, nhiệm vụ thì ai nói được gì?

- Thì đấy, xây dựng không phép tràn lan nhưng đến nay có nhà nào xây không phép bị tháo dỡ đâu?

- Vậy hóa ra chính quyền ở Mũi Né cũng đang "né" cả chuyện này nốt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem