Nên cơ nghiệp từ chiếc máy may

Thứ hai, ngày 24/09/2012 06:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Với 3 cơ sở may, nhiều năm liền, chị Trần Thị Ngọc Xuân (tổ 26, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đạt danh hiệu Nông dân (ND) sản xuất kinh doanh giỏi cấp thành phố.
Bình luận 0

Năm 2002, theo gợi ý của Hội ND phường Xuân Hà, chị Xuân chọn nghề cắt may gia công để khởi nghiệp. Từ một mình làm việc, đến năm 2003, chị mở tổ may gia công. Được Hội ND tín chấp, chị vay ngân hàng 15 triệu đồng và vay mượn thêm đầu tư mua 10 máy may, rồi gọi mấy chị em trong phường tham gia may gia công hàng cho một công ty Đài Loan. Hàng chị làm là áo quần trẻ em và người lớn. Sản phẩm của chị đáp ứng đúng yêu cầu của đối tác nên nguồn hàng dồi dào.

img
Chị Xuân (đứng) kiểm tra sản phẩm.

Một thời gian sau, chị Xuân đăng ký thành lập doanh nghiệp mang tên chị và đầu tư hơn 1 tỷ đồng để mở rộng sản xuất kinh doanh. Chị lắp đặt thêm 70 chiếc máy may, nhận làm mỗi tháng từ 2.000-3.000 sản phẩm. Chị thuê thêm mặt bằng để đặt nhà xưởng. Thay vì trước đây chỉ may các mặt hàng gia công, thì nay cơ sở của chị còn làm các sản phẩm xuất khẩu.

Đến nay, chị Xuân có 3 cở sở sản xuất và nhận gia công các mặt hàng may mặc với đủ chủng loại, xuất đi Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ... "Làm hàng xuất khẩu đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ, làm đúng theo yêu cầu của đối tác, có như vậy họ mới tin cậy mình, làm ăn lâu dài với mình. Điều tôi quan tâm hơn chính là tạo việc làm cho nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn như tôi trước đây" - chị Xuân chia sẻ. Kinh tế thế giới khó khăn, trong khi nhiều cơ sở may trên địa bàn phá sản, thì cơ sở của chị Xuân vẫn nhận được các đơn đặt hàng đều đặn, nhiều khi làm không xuể. "Tôi đang định mở rộng thêm cơ sở sản xuất để tạo thêm việc làm cho chị em. Nhưng nguồn vốn có chút khó khăn nên tôi phải nhờ Hội ND phường hỗ trợ " - chị Xuân tâm sự. Chị Xuân cho biết thêm, hiện cơ sở may của chị tạo việc làm ổn định cho 70 lao động tại địa phương, với lương từ 2,5 - 3 triệu đồng/người/tháng.

Ông Phạm Lực - Phó Chủ tịch Hội ND quận Thanh Khê cho biết, chị Xuân là một hội viên ND có nhiều đóng góp cho địa phương, đặc biệt là tạo nghề, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho chị em trong phường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem