Về phong cách
Kawasaki Versys 650 có phong cách thiết kế ấn tượng với mục tiêu kéo vừa đường trường, vừa chạy đa địa hình, cùng với kiểu chồm lỡ hoàn hảo. Đèn pha trước đi kèm với khuôn mặt nạ “hung dữ”. Thanh tay lái cao, bình xăng lớn 21 lít, yên ngồi chia đôi, ở cuối có đèn hậu LED cùng thanh tay cầm vừa bảo vệ vừa tiện lợi cho người đi cùng trong chặng đường dài.
Cụm đồng hồ thiết kế hỗn hợp, loại analog dành cho đo các chỉ số động cơ và loại đo chỉ số tiêu thụ nhiên liệu cũng như quãng đường đi thuộc loại kỹ thuật số.
Cụm đồng hồ của Kawasaki Versys 650.
Trong khi đó đối thủ Suzuki V-Strom 650XT cũng được thiết kế mang phong cách kép xe đường trường và chạy đa địa hình. Sự sang trọng của xe được thừa hưởng từ Suzuki DR-Z với cụm đèn pha đôi và đèn xi-nhan bắt mắt, hài hòa với kính chắn gió cao. Bình xăng nhỏ hơn Versys 650 một lít, yên ngồi đẹp. Cách thiết kế thanh phía sau cũng cho phép V-Strom 650XT có thể gắn theo hành lý trong các chuyến đi du lịch tiện lợi.
Suzuki V-Strom 650XT sang trọng.
Cụm đồng hồ với màn hình LCD cho các thông tin chi tiết đẹp mắt, với sự kết hợp của cả công nghệ kỹ thuật số khi hiển thị các thông số về tốc độ.
Cụm đồng hồ của Suzuki V-Strom 650XT.
Về sức mạnh và an toàn
Cung cấp sức mạnh cho Kawasaki Versys 650 là bộ động cơ hai xy-lanh, DOHC 8 van, phân khối 649 cc, làm mát bằng chất lỏng, truyền lực thông qua hộp số 6 tốc độ với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp.
Động cơ của Kawasaki Versys 650.
Hệ thống treo của mẫu mô tô này là loại Upside Down phía trước, kết hợp với bộ giảm sóc đơn phía sau. Hãm tốc xe là bộ phanh đĩa kép trước có công nghệ chống bó cứng phanh (ABS) và phanh đĩa đơn sau cũng trang bị ABS.
Kawasaki Versys 650 chạy trơn mượt.
Xét về sức mạnh, có vẻ V-Strom 650XT yếu hơn khi có động cơ DOHC, đôi xy-lanh, phân khối 645 cc, phun xăng trực tiếp với hộp số 6 cấp và làm mát bằng chất lỏng. Tỷ số nén của động cơ V-Strom 650XT cũng kém hơn Kawasaki Versys 650.
Động cơ của Suzuki V-Strom 650XT.
Tuy nhiên, hệ thống treo của xe phía trước là loại hệ thống treo bằng loại phuộc nhôm tổng hợp nhẹ, lốp không săm, phía sau có hệ thống lò xo tùy chỉnh Link Type 5, phanh đĩa đôi trước có trang bị ABS và kiểm soát điện năng, trong khi phía sau là phanh đĩa đơn.
Dễ dàng mang theo hành lý cho các chuyến hành trình xa.
Về giá cả
Kawasaki Versys 650 có giá bán ở Thái Lan là 323.000 baht (208 triệu đồng). Trong khi Suzuki V-Strom 650XT lại có giá bán đắt hơn hẳn với mức 365.000 baht (235 triệu đồng).
Đánh giá chung
Kawasaki Versys 650 và Suzuki V-Strom 650XT đều là những mẫu xe đáng quan tâm trong phân khúc xe đường trường kết hợp xe chạy đa đại hình phân khối 650 cc. Cả hai đều có những ưu điểm của mình.
Kawasaki Versys 650 ưu điểm chạy trơn mượt, giá mềm hơn.
Một chiếc môtô chạy trơn chu cùng mức giá mềm mại hơn thì chiếc xế chồm lỡ Versys 650 của Kawasaki là lựa chọn tốt. Nhưng V-Strom 650XT có vẻ nổi trội hơn về những tính năng đổi mới và công nghệ.
V-Strom 650XT có khả năng chạy đa địa hình đỉnh hơn.
Trong trấn chiến này, phải thừa nhận V-Strom 650XT đáp ứng phong cách sống động của một mẫu xe đường trường và thám hiểm theo một nghĩa chính xác. Bởi bộ vành bánh nan hoa bằng nhôm trọng lượng nhẹ cùng lốp không săm sẽ phù hợp cho việc đi lại trên mọi cung đường ngoài sức tưởng tượng. Song cũng không thể phủ nhận được xe có giá chát hơn đối thủ. Trong khi Versys 650 có hình dáng cực chất, đầy tính khiêu khích và đem lại khả năng hành trình trong đường phố hết sức trơn mượt.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.