Nếu em là hiệu trưởng...

Thứ năm, ngày 10/01/2013 19:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TP. HCM) có cách lấy ý kiến học sinh hết sức độc đáo và hiệu quả. Đó là ra đề thi học kỳ "Nếu em là hiệu trưởng"...
Bình luận 0

- Theo tôi, tuổi tiểu học thường là "ăn chưa no, lo chưa tới", nhưng được một cái là ở tuổi đó các cháu… chưa biết nói dối để đẹp lòng thầy cô và hiệu trưởng. Thế có hiệu quả không?

- Có chứ, kết quả là thu được nhiều ý kiến xác đáng, để giúp trường cải tiến thêm việc dạy và học.

- Việc này tuy hay, nhưng tôi nghĩ các nơi khác không nên học tập. Bởi ở đây là học sinh tiểu học, "cây non dễ uốn", còn dễ bảo ban. Đưa cho học trò THCS, THPT "nhất quỷ nhì ma" thì thể nào bên cạnh những học sinh nghiêm túc, vẫn còn "một bộ phận không nhỏ" học sinh chưa tốt. Nếu vì lý do nào đó mà chúng góp ý đại loại "nếu em là hiệu trưởng thì em đã… từ chức" thì hết đường đỡ.

- Nhưng… nếu bác là hiệu trưởng, bác sẽ làm bài thế nào?

- Nếu tôi là hiệu trưởng, tôi sẽ… không ra đề như thế này. Học sinh bây giờ tinh lắm. Chúng mà viết "nếu em là hiệu trưởng, em sẽ cấm dạy thêm, học thêm" thì có phải trường ta đại thất thu không?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem