Nga “ấp ủ” điện thoại 2 màn hình kiêm đọc sách

Thứ tư, ngày 02/01/2013 07:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng YotaPhone của Nga cho biết họ đang phát triển một mẫu máy kết hợp điện thoại thông minh với máy đọc sách điện tử.
Bình luận 0

YotaPhone hy vọng thiết kế độc đáo này sẽ được người cần điện thoại thông minh và máy đọc sách điện tử đón nhận.

Sản phẩm của YotaPhone sẽ có màn hình cảm ứng LCD kích thước 4,3 inch độ phân giải 1280x720 pixel (720p). Trên thân máy cũng có nút điều khiển như trên các thiết bị Android khác.

img
Sản phẩm sắp ra mắt của hãng YotaPhone

Camera sau 12 MP và camera trước đạt chuẩn HD.

Bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon lõi kép xung nhịp 1,5 Ghz và chạy hệ điều hành Android 4.2. Bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB và RAM 2 GB.

Đằng sau có màn hình kích thước 4,3 inch được tích hợp công nghệ E-ink, giống như ở máy Amazon Kindle hay Barnes & Noble Nook. Màn hình này hiển thị dữ liệu về sách, lịch hẹn, thời gian, thời tiết, thông tin cập nhật trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter.

Công nghệ hiển thị E-ink có khả năng chống chói lóa, tiêu thụ ít năng lượng và kéo dài tuổi thọ pin hơn màn hình LCD thông thường. Bạn có thể đọc sách báo trên màn hình E-ink ngay dưới ánh nắng mặt tròi, không cần phải nghiêng đi tạo góc thích hợp như với màn hình LCD. Tuy nhiên, màn hình E-ink cũng có nhược điểm là bạn chỉ điều khiển được theo đúng dải cảm ứng, không có cảm ứng đa điểm như trên màn hình LCD.

Máy có đủ các kết nối: Wifi, Bluetooth, NFC, 4G LTE, 3G, jack tai nghe 3,5mm…

Thiết bị độc đáo này có 2 màn hình nên trọng lượng hơi “quá khổ”: 140 gram. Kích thước là 67 x 131 x 7,3mm (chỗ mỏng nhất) ~ 9,9mm (chỗ dày nhất).

Hãng YotaPhone dự định cho ra mắt sản phẩm trong Hội nghị Thế giới Di động tại Barcelona, Tây Ban Nha vào cuối tháng 2.2013.

Theo Digital Trends
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem