Nga nắm trong tay “khắc tinh” máy bay tàng hình Mỹ

Thứ tư, ngày 28/08/2013 06:17 AM (GMT+7)
Những tiêm kích ứng dụng công nghệ tàng hình Stealth của Mỹ liệu có thực sự vô hình? Người Nga vừa đưa ra câu trả lời phủ định khi tuyên bố họ đang có một loại siêu radar phòng không có tên gọi: “radar phát hiện mọi độ cao”!
Bình luận 0

img
Loại radar mới của Nga có thể phát hiện các phương tiện bay sử dụng công nghệ tàng hình Stealth. Ảnh: Minh họa.

Phát biểu với truyền thông Nga hôm qua, một đại diện báo chí của Bộ Quốc phòng Nga, đại tá Alexei Zolotukhin tự tin tuyên bố: “Với radar phát hiện mọi độ cao, lực lượng phòng không vũ trụ quốc phòng, có thể phát hiện hầu hết các mục tiêu khí động học, bao gồm cả các phương tiện bay sử dụng công nghệ tàng hình Stealth”.

Nếu tuyên bố trên đây là sự thực, thì các tiêm kích của Mỹ như F-22 Raptor, thậm chí là siêu tiêm kích đang được phát triển F-35, hay máy bay ném bom В-2 Spirit, vốn đều áp dụng công nghệ Stealth, sẽ gặp phải một "khắc tinh" đáng sợ.

Theo đại tá Alexei Zolotukhin, các đặc tính kỹ chiến thuật, khả năng hoạt động của radar phát hiện mọi độ cao đều vượt trội so với loại radar thế hệ trước.

“Loại radar mới có thể phát hiện gần như tất cả các loại mục tiêu khí động học từ máy bay, trực thăng, tên lửa hành trình, trong đó bao gồm cả các phương tiện bay sử dụng công nghệ Stealth, ở tất cả các độ cao và tốc độ", đại tá Alexei Zolotukhin tuyên bố.

Loại radar mới này được thiết kế để có thể sử dụng như một thành phần của hệ thống tên lửa phòng không S-300 và S-400 Triumph, cũng như phối kết hợp với các loại radar tầm thấp, radar giám sát, chỉ huy.

Được biết, 4 hệ thống radar mới đã được chuyển giao cho lực lượng phòng không vũ trụ quốc phòng để tiến hành thử nghiệm. Trong thời hạn 5 năm, radar phát hiện mọi độ cao sẽ được trang bị cho các đơn vị của lực lượng này.

Hào Ca (Theo RIA) (Hào Ca (Theo RIA))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem