Nga nâng cấp tuần dương hạm "Đô đốc Nakhimov"

Thứ sáu, ngày 14/06/2013 07:34 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bộ Quốc phòng Nga đã ký hợp đồng với nhà máy đóng tàu quân sự Sevmash về việc sửa chữa và hiện đại hóa tuần dương hạm tên lửa hạt nhân hạng nặng "Đô đốc Nakhimov".
Bình luận 0

“Những yêu cầu về kỹ-chiến thuật mới cho tàu Đô đốc Nakhimov đã được Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu phê duyệt”, Ekaterina Pilikina, người phụ trách vấn đề truyền thông của Sevmash cho biết. 

img
Tuần dương hạm "Đô đốc Nakhimov".

Trong khi đó, Phó Giám đốc nhà máy đóng tàu Severodvin Sergei Marichev cho hay, khối lượng công việc sửa chữa và nâng cấp Đô đốc Nakhimov tương đương với khối lượng công việc khi sửa tàu sân bay Vikramaditya cho Hải quân Ấn Độ.

Sau khi sửa chữa và nâng cấp Đô đốc Nakhimov phải trở thành tuần dương hạm hiện đại nhất của Hạm đội Hải quân Nga với những trang bị vũ khí mới nhất.

Theo hợp đồng, tàu sẽ được giao lại cho Hạm đội hải quân Nga vào năm 2018.

Đô đốc Nakhimov được đóng tại nhà máy Baltic ở Leningrad năm 1988. Đến năm 1992, tàu được đổi tên thành Kalinin. Tàu được dùng để tiêu diệt những tàu nổi lớn và bảo vệ hạm đội trước không quân và tàu ngầm đối phương.

Tàu có lượng giãn nước 24,5 tấn, chiều dài 251m, 2 lò phản ứng hạt nhân với công suất 600 Megawatt.

Đô đốc Nakhimov được trang bị tên lửa chống hạm hành trình Granit, tổ hợp tên lửa phòng không Fort, hệ thống tên lửa phòng không Osa-MA, tổ hợp tên lửa chống hạm Bodopad, pháo AK-130, 3 trực thăng Ka-27.

Theo itar-tass
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem