Nga nhập dây chuyền sản xuất máy bay giá rẻ của Australia

Thứ tư, ngày 19/06/2013 07:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, ông Yuri Borisov vừa tuyên bố quân đội nước này có thể sản xuất máy bay tuần tra và máy bay không người lái quân sự dựa trên nguyên mẫu của Australia.
Bình luận 0

Tại cuộc triển lãm Paris-Aeroshow 2013 đang diễn ra tại Le-Bourget, Paris (Pháp), ông Yuri Borisov rất ấn tượng với mẫu máy bay được làm hoàn toàn bằng vật liệu composite, sử dụng động cơ diesel của công ty Diamond, Australia. “Đây sẽ là một thiết bị bay siêu tiết kiệm”, ông Borisov cho biết. 

img
Quanh cảnh triển lãm Paris-Aeroshow 2013.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết hãng Rostex của nước này đã ký hợp đồng với Diamond. Hợp đồng này có quy định việc chuyển giao dây chuyền sản xuất loại máy bay kể trên cho nhà máy Ural ở Yekaterinburg của Nga.

Loại máy bay này sẽ được dùng làm máy bay tuần tra trong lực lượng quân đội. “Chúng có thể được trang bị ống ngắm hồng ngoại, camera, máy định vị. Ngoài ra, loại máy bay này có thể được làm nguyên mẫu để chế tạo thiết bị bay không người lái”, ông Yuri Borisov nhấn mạnh.

Theo RIA
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem