Ngắm Ducati 848 Neo-Racer độ cực ngầu chưa từng có

Vân Long Thứ bảy, ngày 06/05/2017 05:55 AM (GMT+7)
Ducati 848 Neo-Racer là sản phẩm độ với hướng tiếp cận phá cách đem lại nhiều thú vị cho dân mê xe hai bánh.
Bình luận 0

Giá trị là sự phản hồi từ những người khác mà sản phẩm của bạn được nghe, nhìn, công nhận và đánh giá cao. Để làm được điều đó trước tiên đòi hỏi thợ độ phải đạt được cả cách tiếp cận và thành công trong nỗ lực của mình.

img

Ducati 848 Neo-Racer.

Giống như một mũi tên bắn trúng hai đích, hãng độ xe Smoked Garage ở Indonesia rõ ràng đã đem lại một mẫu xế độ đẳng cấp thế giới và thậm chí có thể thành công ở tầm mức quốc tế. Điều đó được thể hiện rõ nét qua ấn phẩm Neo-Racer được độ từ 2015 Ducati Street Fighter 848 mang hình hài không giống với bất kì mẫu xe nào mà bạn từng nhìn thấy trước đó.

img

Hình thù khác lạ.

Nicko Eigert thuộc Smoked Garage cho biết lí do đằng sau mẫu xế độ độc lạ này như sau: “Chúng tôi luôn luôn muốn đóng một cái gì đó ngoài khuôn mẫu. Chúng tôi đã làm rất nhiều chiếc café racer và giờ chúng tôi muốn đóng một cái gì thực sự giải thích cho lịch sử của chúng tôi về chất lượng, xe đua và niềm đam mê của chúng tôi với các mẫu xe hai bánh. Chúng tôi muốn thử nghiệm những vật liệu khác thường mà chúng tôi cảm thấy phù hợp với sản phẩm này”.

img

Giống như một bức tranh sơn dầu.

Chiếc xe được định hướng như một bức tranh sơn dầu. Đội thợ độ lên tới hơn 15 người gồm cả nam và nữ, là những người rất mê dự án đóng xe mới này. Để hỗ trợ thiết kế bề ngoài, họ đã tới hãng thiết kế Nico Design ở Semarang để tạo ra khối hình tổng thể 2D và thêm nhiều chi tiết khác. Sau đó được tạo dựng thành mô hình 3D cho toàn bộ chiếc xe.

img

Yên ngồi có bộ phận nâng.

Đây chính là cơ sở hình thành một thân xe bằng nhôm làm bằng tay cực kì độc đáo. Quá trình này cần tới 7 nhân công làm việc liên tục 12 tiếng mỗi ngày và phải mất đúng một tháng mới hoàn thành. Các tấm ốp được bắt vít và xe còn được lái thử trong suốt 2 tuần để kiểm tra đánh giá đảm bảo không có vấn đề gì về tấm ốp nữa. Cản bảo vệ trước gợi nhắc lại những gì phù hợp với một mẫu xế tốc độ, trong khi các cản bên được tạo bằng lớp vỏ kim loại dạng dẻo để bảo vệ xe khỏi mọi cuộc tấn công.

img

Cận cảnh thiết kế phía sau của xe.

Trong khi vật liệu sợi carbon cho phép Smoked Garage làm nổi bật khả năng kết nối giữa vật liệu cũ và mới. Nhưng Nicko vẫn chưa hài lòng và muốn tìm kiếm một cách vượt trội lên trên. Điểm này được thể hiện rõ nét ở bộ phận yên ngồi và bình xăng. Phần thấp hơn và nhô cao hơn của yên ngồi được giá nâng bằng nhôm của CNC.

img

Tấm ốp phía trước.

Cơ chế mở đằng sau và có thiết bị hỗ trợ đằng sau cho phép bình xăng chứa đầy nhiên liệu, phần yên ngồi trồi lên phần còn lại giống như siêu xe Lazarus. Các chi tiết trên thân xe đã được đánh bóng, màu sắc trở nên rực rõ và đem lại một mảng màu với 6 sắc xanh vô cùng bắt mắt.

img

Bảng điều khiển kỹ thuật số.

Hệ thống treo Ohlins với lò xo được sơn màu trắng. Bộ động cơ L-Twin của Ducati có dung tích 849cc và làm mát bằng chất lỏng đem lại sức mạnh miễn chê chõ e. Bộ ống xả được đặt bên phải thân xe với âm thanh cực chất. Các thiết bị điện tử do Motogadget thiết kế với M-unit cung cấp năng lượng cho đèn LED phía trước và phía sau xe. Bảng điều khiển kỹ thuật số hoàn toàn Motoscope Pro.

img

Tay lái.

img

Đèn hậu.

img

Đèn pha.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem