Ngân hàng số
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh việc tổ chức "Ngày chuyển đổi số" ngành Ngân hàng năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng, khẳng định nỗ lực lớn, quyết tâm cao, hành động quyết liệt của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
-
Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số.
-
Vụ trưởng Vụ Thanh toán Phạm Anh Tuấn cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã nghiên cứu dự thảo lấy ý kiến về biện pháp xác thực bằng khuôn mặt sinh học, thu thập lấy dữ liệu từ căn cước công dân. Dự kiến quyết định này sẽ có hiệu lực từ tháng 4/2024, khi đó tình trạng về lừa đảo, gian lận khó xảy ra.
-
Chuyển đổi số ngân hàng, tài chính đang phát triển tại khu vực nông thôn bởi nhiều tiện ích mà nó mang lại khi giao dịch với khách hàng và xuất khẩu. Tuy vậy, nhiều nông dân phần nào đó vẫn còn lo ngại về mức độ bảo mật thông tin.
-
Theo TS. Cấn Văn Lực, để thúc đẩy phát triển ngân hàng số tại Việt Nam, một trong vấn đề cần lưu ý là phải nhanh chóng thực hiện chiến lược tài chính toàn diện, trong đó đặc biệt chú trọng cấu phần giáo dục tài chính ở khu vực nông nghiệp nông thôn.
-
Chỉ sau 5 tháng ra mắt chính thức, ngân hàng số thế hệ mới Liobank do Ngân hàng Phương Đông (OCB) phát triển đã được vinh danh ở hạng mục giải thưởng Giải pháp tài chính cá nhân sáng tạo.
-
Website hoạt động tốt trên hầu hết các thiết bị di động, tương thích mọi trình duyệt, có tích hợp Chatbot để tư vấn, hỗ trợ khách hàng trực tuyến.
-
Không chỉ tiện lợi về mặt thanh toán, sử dụng thẻ tín dụng (credit card) đã và đang trở thành xu hướng, đặc biệt với thế hệ Gen Z nhờ những ưu đãi và tính năng hấp dẫn.
-
Điều quyết định lợi thế cạnh tranh của các tổ chức tài chính, ngân hàng chính là khả năng tạo ra trải nghiệm vượt trội đến cho mọi khách hàng. Và công nghệ số đang được xem là yếu tố quan trọng, giúp các tổ chức tạo nên những điểm chạm khác biệt.
-
Thói quen tiêu dùng của người Việt Nam đang có sự thay đổi rõ rệt với sự lên ngôi của xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt.