- Nếu vậy thì xe khách chỉ được chạy ban ngày, lượng xe đột ngột tăng lên, lại gây ùn tắc mà chắc gì đã giảm thiểu được tai nạn giao thông, có khi còn tăng hơn chứ chẳng đùa. Còn ban đêm sẽ là một quang cảnh vắng lặng giống như "giới nghiêm", ai có việc cần đi, như đón xe đi đẻ chẳng hạn, thì phải chờ đến sáng nứt mắt ra mới đi được hay sao?
- Vậy nên ý kiến này bị bác, vì chưa có cơ sở chứng minh rằng xe khách chạy ban đêm thì tai nạn nhiều hơn ban ngày.
- Muốn đề xuất này thành hiện thực, tôi có… đề xuất này, cũng dễ thực hiện thôi. Trước hết, Hiệp hội Vận tải Hà Nội phải đề xuất cấm xe khách sử dụng đèn pha, rồi từ lý do không có đèn pha mới cấm xe chạy ban đêm. Muốn cấm phải có "lộ trình", chứ đâu phải muốn cấm là cấm.
- "Biện pháp" này , so với đề nghị cấm ban đầu, càng kỳ quái.
- Tuy có kỳ quái, nhưng chưa chắc đã kỳ quái hơn những biện pháp như đổi giờ, thu phí… của ngành giao thông đâu. Việc gì cũng phải có "lộ trình" chứ.
Mõ
Vui lòng nhập nội dung bình luận.