Ngành thủy sản chuẩn bị đón thanh tra nước ngoài

Thứ ba, ngày 19/02/2013 20:51 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản và nghề muối (Bộ NNPTNT) cho biết, Đại sứ quán Cộng hòa Brazil thông báo nước này sẽ cử đoàn thanh tra sang làm việc với ngành thủy sản Việt Nam từ ngày 4 - 15.3 sắp tới.
Bình luận 0

Theo đó, đoàn gồm đại diện Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Cung ứng Brazil, Bộ Thủy sản và Nuôi trồng Brazil. Nội dung chuyến thanh tra nhằm đánh giá hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm của Việt Nam kết hợp khảo sát, nghiên cứu rủi ro đối với một số loài thủy sản.

Một số đơn vị có tên trong danh sách thanh tra gồm Công ty TNHH Hải Vương, Công ty TNHH một thành viên Đồ hộp Khánh Hòa, Công ty cổ phần Hùng Vương, Xí nghiệp Thực phẩm Mekong Delta, Công ty TNHH Công nghiệp thủy sản Miền Nam… Ngoài ra, đoàn cũng tiến hành thăm, kiểm tra một số vùng nuôi cá tra, cá điêu hồng, một số cơ sở đã từng có mẫu phát hiện nhiễm Chloramphenicol, Nitrofurans.

Brazil là một trong những thị trường lớn của thủy sản Việt Nam nhưng lượng cá tra xuất khẩu sang nước này thời gian qua sụt giảm đáng kể. Tính đến cuối năm 2012, giá trị xuất khẩu cá tra Việt Nam vào Brazil đạt gần 27 triệu USD.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem